กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล เมื่อมีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราว ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค โดยเธอได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ที่ได้สั่งอาหารจากแอพพลิเคชั่นหนึ่ง และได้ขอถ้วยกับทางร้าน แต่กลับได้ถ้วยพลาสติกที่ใช้งานแล้วมาให้แทน โดยเธอระบุว่า

‘สั่งอาหารจากแอพพลิเคชั่นหนึ่งมา ขอถ้วยใส่จับฉ่าย แล้วร้านให้ถ้วยแบบนี้มา มีความเห็นว่ายังไงบ้างคะ? รีพอร์ตไปแล้ว รอทางแอพตอบกลับอยู่ค่ะ ส่วนตัว รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ค่ะ????

– ราคาอาหารถูก คือ เราสั่งร้านข้าวกับข้าวทุกอย่างจานละ 10 บาทค่ะ ราคาเลยถูก เนื่องจากตอนนั้น เวลาตีสองแล้ว ตจว.ไม่ค่อยมีร้านข้าวเปิดแล้วค่ะ ราคาปริมาณเหมาะสมกันค่ะ เพิ่มข้าวก็จ่ายเพิ่ม 10 บาทค่ะ เพราะรู้ว่าขายถูก ให้ตามราคาคงน้อยมากค่ะ อะไรที่เพิ่มออพชั่นแล้วจ่ายเพิ่มเราก็กดค่ะ

– ทางร้านไม่มีให้กดซื้อถ้วยจานเพิ่มค่ะ เลยต้องพิมพ์ไปขอ เพื่อความสะดวกในการทานค่ะ ถ้ามีหรือไม่มี ก็เฉยๆ ค่ะ เพราะเขียนแบบขอฟรีไปค่ะ เข้าใจประเด็นที่ร้านยังหามาให้นะคะ สำหรับเรา ร้านควรติดต่อ หรือ แจ้งไรเดอร์แชตบอกก็ได้ค่ะ

ที่โพสต์คืออยากให้ร้านอาหารคิดถึงผู้บริโภคบ้างค่ะ เข้าใจนะคะ ต้นทุนแพงบ้าง ทุกอย่างมีค่าใช้จ่าย แค่แจ้งลูกค้าค่ะ ลูกค้า (บางคน)ไม่ได้เรื่องเยอะ อย่างที่คิดนะคะ อาจจะมีความจำเป็นบางอย่างก็ได้ค่ะ’

หลังจากโพสต์ของเธอถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์ดังกล่าว แต่งานนี้ทำเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย เพราะมีทั้งคนที่เข้าใจในส่วนของเจ้าของโพสต์ และอีกส่วนก็มองว่า เธอต้องเข้าใจในส่วนของการค้าขาย ต้องเห็นใจแม่ค้าด้วยเช่นกัน ซึ่งหากมองในประเด็นที่ได้กล่าวอ้างมา ยังไม่เห็นข้อผิดพลาดของฝ่ายเจ้าของร้าน ซึ่งก็ยังคงเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่อง …