การแข่งขัน Valorant Champions Tour 2022 : Master 2 Copenhagen วันนี้เป็นการแข่งขันนัดแรกของ XERXIA E-sport จากประเทศไทย ต้องพบกับทางอดีตแชมป์ Europe Challenger ปีที่แล้วที่ได้มาแข่งเพราะพิษจากสงครามอย่าง Fun PlusPhoenix ในรอบ Play-in ซึ่งหากชนะจะไปไปต่อในสายบน พบกับ DRX ที่ชนะ Northepion มาก่อนหน้านี้

ในแผนที่แรกอย่าง BIND ที่ทาง XERXIA เลือกมา แม้ทาง XERXIA จะทำได้ดีในหลายครั้งและออกนำไปก่อนแต่ก็ไม่สามารถสู้ความร้อนแรง ardiis ที่จับ Chamber และเล่น Operator ได้เป็นอย่างดี ทำให้ FPX ชนะไป 12-14 ทาง FPX ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เกม

ในแผนที่ 2 อย่าง Ascent คราวนี้เป็นทาง Surf ที่ Onfire บ้าง สามารถใช้ Operator ตัดเก็บไปได้หลายตัว โดยเฉพาะในรอบที่ 15 สกอร์ยังเสมออยู่ที่  7-7 ในรอบนั้น XERXIA บุกเข้ามาทาง B และโดน FPX ล้อมไว้แล้วเตรียมที่จะรวบ แต่ Foxz สั่งลูกทีมเดินเข้าเคลียร์ไซต์หลัง Smoke หมด และก็เป็นน้อง Surf ที่จัดการเก็บผู้เล่นทั้ง 2 คนในไซต์ออกไป ก่อนที่จะเดินออกไปปาด อีก 2 ผู้เล่นที่เหลือแบบคมๆ เก็บคนเดียว 4 Kill ในวินสำคัญ ทำ XERXIA ออกนำไปก่อน 8-7 ก่อนที่ XERXIA จะทำได้ดีกว่าเอาชนะใน Ascent ไปได้ 13-9 ตามตีเสมอ 1-1 เกม ไปลุยต่อกันต่อในแผนที่สุดท้ายอย่าง Haven

ในแผนที่ตัดสินอย่าง Haven ทาง XERXIA ทำได้ดีกว่าในช่วงแรกออกนำไปก่อน มี Clutch 1v3 แบบเข้มจาก SScary มาให้ได้เห็นกันด้วย

แต่หลังจากสลับฝั่งทางแม้ XERXIA จะชนะวินปืนพกได้แผนเซอร์ไพร์ส 500 iq แต่ FPX ก็ไล่ตามาเรื่อย  และสุดท้ายก็เป็นทาง FPX ที่สามารถเอาชนะทาง XERXIA ไปได้แบบชนิดหีดขึ้นคอที่ 13-10 ชนะด้วยสกอร์ 2-1 เกม โดยมี Keyman อย่าง ardiis ที่ยังคงเล่น Chamber และใช้ Operator ได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วน XERXIA จำเป็นต้องลงไปเล่นสายล่างพบกับ Northepion จากเกาหลีในวันพรุ่งนี้

RECAP หลังเกม :

ต้องบอกว่าแม้วันนี้จะเล่นได้ดีแต่ทาง XERXIA ข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ แต่มากกว่า FPX และเขาก็ใช้โอกาสนั้นลงโทษ XERXIA ไปหลายรอบเหมือนกันแต่เรื่องการยิงนั้นทาง XERXIA ไม่ได้ด้อยกว่าเลย จะแพ้ก็ตรง ardiis ที่วันนี้ใช้ Agent อย่าง Chamber ได้เข้าฟอร์มมากๆ ส่วน Surf เเม้จะเครื่องร้อนช้าไปหน่อยเเต่พอเข้าที่เเล้วก็เล่นเอา FPX ไปไม่เป็นเหมือนกัน

ขอบคุณภาพจาก : ESL THAILAND