จากกรณีที่เด็กนักเรียนของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งเข้าแจ้งความตำรวจ หลังถูกแก๊งวัยรุ่นเข้ามาตบเข็มตราสัญลักษณ์ของโรงเรียน แถมยังก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนผู้เสียหายทั้งๆ ที่อยู่ใจกลางเมืองโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย แถมยังไปโพสต์อวดรูปเข็มลงอินสตาแกรมอวดรูปเข็มตราสัญลักษณ์ประจำโรงเรียนต่างๆ หลังจากที่ก่อเหตุปล้นมาได้อย่างภาคภูมิใจ พร้อมข้อความระบุว่า เข็มโรงเรียนอื่นมันก็สวยเหมือนกันนะเนี่ย ซึ่งเป็นพฤติกรรมของแก๊งวัยรุ่น ที่ก่อเหตุตบเข็มของเด็กนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์ และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยนั้น

จ่อเรียก 4 โจ๋ชิงเข็มตราโรงเรียนพบตร. ชี้เข้าข่ายร่วมกรรโชกทรัพย์

คืบหน้าเมื่อวันที่ 12 ก.ค. นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งยังไม่รู้สาเหตุหรือที่มาที่ไปของการก่อเหตุการชิงเข็มตราสัญลักษณ์โรงเรียนดัง

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้กำชับไปยังสถานศึกษาทุกแห่งให้เฝ้าระวังนักเรียนให้เกิดความปลอดภัยในทุกมิติ อีกทั้งได้มีการตั้งคณะทำงานวิเคราะห์สาเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อที่จะออกมาตรการแนวปฏิบัติป้องกันนักเรียนต่อไป.