• ‘So Me!…So/Bangkok’ เปอโยต์ ประเทศไทย

‘So Me!…So/Bangkok’ เปอโยต์ ประเทศไทย จับมือโรงแรมหรูจากฝรั่งเศส นำ เปอโยต์ 2008เพนท์โดยศิลปินระดับโลก
ร่วมจัดแสดงในนิทรรศการศิลปะสุดชิค เปอโยต์ ประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย)
จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ร่วมกับ SO/Bangkokโรงแรมสุดหรูสัญชาติฝรั่งเศส
จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันชาติของประเทศฝรั่งเศสช่วงเดือนกรกฎาคมภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘So Me!…So/Bangkok’ ส่ง ‘2008’ เอสยูวีสุดชิคที่ผ่านการเพนท์โดย โคลอี้ เคลลี มิลเลอร์ (Chloé Kelly Miller) ศิลปินชาวฝรั่งเศส จัดแสดงในนิทรรศการ ‘Love Will Keep Us Together’ ร่วมกับผลงานศิลปะที่เปี่ยมด้วยความหมายลึกซึ้งบริเวณ Park Lobby ชั้น 9 โรงแรม So/Bangkok วันนี้ ถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2565สุนทรพันธ์ เดชะเทศ, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ผมมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติ ที่รถยนต์ เปอโยต์ 2008 ได้มีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองเดือนแห่งวันชาติของฝรั่งเศสอีกครั้ง พร้อมความพิเศษจากการจัดกิจกรรมกับ So/Bangkok และ ศิลปิน โคลอี้ เคลลี มิลเลอร์ ซึ่งล้วนมีต้นกำเนิดจากฝรั่งเศสเหมือนกัน
งานนี้นับว่าเข้ากับบุคลิกของแบรนด์ เปอโยต์ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป็นอย่างมากเพราะ เปอโยต์เป็นรถยนต์ฝรั่งเศสที่เน้นเรื่องศิลปะ การออกแบบ ความมีอัตลักษณ์เป็นของตัวเองเฉกเช่นงานศิลปะทุกชิ้น ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในตัวเอง โดยโคลอี้
ได้ใช้จินตนาการในการรังสรรค์ เปอโยต์ 2008 ให้เป็นงานศิลป์ด้วยการวาดภาพลงบนตัวรถทั้งคัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘So Me! So Mine’ เพื่อจัดแสดงร่วมกับผลงานศิลปะของเธอที่ So/Bangkok ตลอดเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมนี้ ขอเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ เปอโยต์ มาสัมผัสและค้นหาความหมายที่ซ่อนอยู่ ภายใต้สีสันอันหลากหลายของรถคันนี้กันครับ”

Peugeot 2008 ‘So Me! So Mine’ งานศิลป์สุดชิค ที่เปี่ยมด้วยอารมณ์และความรู้สึกโคลอี้ เคลลี มิลเลอร์ ศิลปินรุ่นใหม่ชาวฝรั่งเศส เป็นผู้มีปัญหาด้านการได้ยิน แต่เธอสามารถใช้โสตในการรับรู้อื่นๆ ได้อย่างน่าทึ่ง บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านผลงานศิลปะสุดชิคที่มีดวงตาเป็นส่วนประกอบ ทั้งภาพถ่าย, งานอะคริลิก, กราฟิตี้, ภาพวาด และอื่นๆอีกทั้งการเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม LGBTQ+ทำให้บ่อยครั้งที่ผลงานของเธอนั้นสะท้อนการค้นหาตัวตน รวมถึงเป้าหมายในการใช้ชีวิตได้อย่างลึกซึ้ง เช่นเดียวกับ เปอโยต์ 2008 ‘So Me! So Mine’ ที่ใช้เทคนิคการเพนท์เพื่อถ่ายทอดจินตนาการและความรู้สึก ลงบนตัวถังรถได้อย่างโดดเด่นสัมผัส เปอโยต์ 2008 ‘So Me! So Mine’ งานศิลป์ติดล้อสุดชิค โดย โคลอี้ เคลลี มิลเลอร์

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – สิ้นเดือนสิงหาคม 2565

สถานที่ : Park Lobby ชั้น 9 โรงแรม So/Bangkok

  • นางเลิ้ง | Poor Man’s Binoculars

“นางเลิ้ง | Poor Man’s Binoculars” นิทรรศการภาพถ่ายโดย อาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล ภาพถ่ายของอาทิตย์เป็นเหมือนภาพไทม์แคปซูล ที่บรรจุไปด้วยภาพสีซีดเซียวของกลุ่มคนวัยชราที่หวังจะลืมตาอ้าปากผ่านทางลัด ที่พวกเขาเลือกไม่ได้นัก ‘อาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล’ ใช้เวลากว่า 1 ปี ในช่วง 2560-2561 เข้าออกสนามม้านางเลิ้ง เพื่อเก็บภาพกิจกรรมที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของคนชนชั้นกลางและล่าง พวกเขาชื่นชอบเกมพนันของชนชั้นปกครอง อย่างการแข่งม้า ที่นำเข้ามาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ก่อนที่สนามม้าแห่งนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นอุทยานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9

“เมื่ออยู่ในนั้นแล้ว คนเมืองอย่างเรา จะกลายเป็นคนแปลกหน้า มันมีเสน่ห์ในตัวมัน ชนชั้นที่ไม่มีวันลืมตาอ้าปาก ทำได้แค่เสี่ยงโชคไปวันๆ ” – อาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม – 25 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 18.30 น. – 21.00 น.

สถานที่ : Kathmandu Photo Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Kathmandu Photo Gallery

  • แด่คนที่ยังอยู่ (The Leftovers)

แด่คนที่ยังอยู่ (The Leftovers) นิทรรศการโดย ‘แพร’ พัชราภา อินทร์ช่าง นำเสนอผลงานจิตรกรรมบนกระดาษและผืนผ้าใบที่ถูกวาดขึ้นด้วยผงฝุ่นของเถ้าถ่านโดยใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย จนเกิดเป็นร่องรอยของคราบ ผลงานชุดนี้ศิลปินได้แรงบันดาลใจจากบทหนึ่งในหนังสือรวบรวมเรื่องสั้นชุด ‘รักในลวง’ ของ จิรัฏฐ์ ประเสริฐทรัพย์ ในบท ‘ลอก’ เรื่องเล่าของหญิงสาวผู้พยายามจะลืมคนรักที่สาบสูญไปอย่างเป็นปริศนา ด้วยการลอกคราบผิวหนังของเธอเอง กระนั้นเศษซากจากผิวหนังของเธอก็กลับก่อเกิดเป็นตัวตนใหม่ของผู้ที่เคยสูญหาย แพรผสมผสานเนื้อหาในเรื่องสั้นเข้ากับประสบการณ์ส่วนตัวในอดีต หยิบยกเอาประสบการณ์ความรู้สึกสูญเสีย ความรู้สึกของการที่ถูกทิ้งไว้ให้อยู่เบื้องหลัง รอคอยการกลับมาอย่างไม่มีวันสิ้นสุด และยากที่จะลืมเลือน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม – 28 สิงหาคม พ.ศ. 2565

สถานที่ : วีเอส แกลเลอร์รี่ (VS Gallery)

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : VS Gallery

  • Intermission

Intermission เป็นนิทรรศการเดี่ยวของ Tuna Dunn นักวาดภาพประกอบ และ visual designer งานชุด Intermission เป็นการถ่ายทอดมุมมองและความนึกคิดที่กลั่นกรองมาได้จากช่วง ‘พัก’ ระหว่างกระบวนการสร้างสรรค์ของ Tuna Dunn โดยสิ่งที่ศิลปินเกิดความสนใจในช่วงนี้คือการสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างความทรงจำและการใช้เส้น แสง วัสดุ และการจัดวางเพื่อตีความความทรงจำให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น ได้แก่งานชุดภาพวาดที่ตีความการเรียกย้อนความทรงจำ ซึ่งเรามักจะเห็นเป็นภาพบิดเบี้ยว เลือนราง ไม่ปะติดปะต่อกัน ประติมากรรมแผ่นอะคลิริกที่ถูกนำมาประกอบกัน เพื่อนำเสนอรูปทรงและแสงเงาที่เกิดจากการทับซ้อนของวัสดุ ภาพวาดที่ใช้แนวคิดของพื้นที่เนกาทิฟ และการประกอบกันของคู่สีที่สะท้อนให้เกิดเส้นและแสงโดยซ่อนรูปทรงของมนุษย์ไว้ในระนาบ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม – 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

สถานที่ : Soko creativespace Art gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : TUNA Dunn , SŌKO