เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่วัดศรีทรงธรรม บ้านหนองกล้า ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอหนองหาน นางอาภรณ์ สาราคำ ส.ส.เขต 4 จ.อุดรธานี และนางสายใจ ยุทธทิพยพานา นายก อบต.ดอนหายโศก พร้อมด้วยผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ได้พร้อมใจกันประกอบพิธีติดเพชรอุณาโลม หน้าพระปฏิมาหลวงพ่อมั่งมี ในพระอุโบสถวัดศรีทรงธรรม และถวายเทียนพรรษา และปล่อยปลา เนื่องในโอกาสวันเข้าพรรษา ประจำปี 2565 โดยมีชาวบ้านเข้าร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง

โดยร่วมกันประกอบพิธีในอุโบสถ ซึ่งมีพระอธิการวิปัส ชุติโร เจ้าคณะตำบลดอนหายโศก เมตตานำพระสงฆ์ 9 รูป ประกอบพิธี โดยนายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอหนองหาน ได้ติดเพชรอุณาโลมที่หน้าองค์หลวงพ่อมั่งมี จากนั้นนางอาภรณ์ ได้ห่มผ้าเหลืองให้องค์หลวงพ่อมั่งมี ส่วนนางสายใจ ได้ห่มผ้าเหลืองให้สาวกเบื้องซ้ายและขวา ก่อนร่วมกันประกอบพิธีถวายเทียนพรรษา และร่วมกันปล่อยปลาจำนวน 10,000  ตัว โดยพันธุ์ปลาที่นำมาปล่อยในวันนี้ประกอบด้วย ปลาทับทิม ปลากระโห้ ปลาดุก ปลากดคัง ปลากดเหลือง ปลาหมองยักษ์ ปลาตะเพียน ปลานิล ปลาไน ปลาสวาย และปลานวลจันทร์

หลังเสร็จพิธีนายเจริญจิต นางอาภรณ์ และนางสายใจ ได้ทำการล้วงไข่ในพานในหม้อนึ่ง และในไห ตามลำดับ เพื่อเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชค โดยตัวเลขที่ล้วงได้คือ 974 ซึ่งหลายคนที่มาร่วมงาน ต่างจับจ้องเอาตัวเลขไปเสี่ยงโชค หวังได้โชคงวดประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 นี้

หลังจากมาร่วมกันทำบุญ นอกจากนี้ยังมีการจุดธูปเสี่ยงทายต่อหน้ารูปปั้นไอ้ไข่บันดาลทรัพย์ โดยได้ตัวเลข 613 กลับหัว และมีเลขหยดน้ำตาเทียนในขันน้ำมนต์พิธีปรากฏคล้ายเลข 0-2-5-7-8 แล้วแต่สายตาของใครจะมองเห็นเป็นเลขอะไร ขณะที่ นางอาภาภรณ์ ได้ซื้อลอตเตอรี่หมายเลข 555345 และเลขลงท้าย 45 อีก 2 ใบ