การแข่งขัน Valorant Champions Tour 2022 : Master 2 Copenhagen เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขันเป็นพบกันในสายล่างระหว่าง Northeption จากประเทศญี่ปุ่น ต้องพบกับ XERXIA E-sport ใครชนะจะได้เข้าไปพบกับ FunPlusPhoenix ส่วนผู้แพ้ตกรอบ

Image

ในแผนที่แรก อย่าง Spilt เป็นทาง XERXIA เล่นได้ดีกว่าออกนำไปก่อน 8-4 มี Play สวยๆ จากน้อง Surf ที่ในแผนที่นี้หยิบ Agent อย่าง Chamber มาเล่น แล้วทั้งใช้ Oparator เก็บไป 3 kill รวมถึงมี ชอต Clutch สวยๆด้วย Tour de Force ส่งให้ XERXIA เอาชนะไปได้ 13-9 ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เกม

ในแผนที่ที่ 2 อย่าง Haven เป็นทางฝั่ง Northeption ที่ทำได้ดีกว่า ทางด้าน XERXIA เสียรอบในการตั้งรับมากเกินไปหน่อย แม้จะมาเร่งเครื่องตอนครึ่งหลังด้วยการเก็บ ACE จาก Foxz และ 4 Kill จาก SScary แต่ก็ไม่ทัน Northeption เอาชนะไป 13 -8 สกอร์รวมเสมอกันที่ 1-1 เกม ทำให้ต้องไปตัดสินที่แผนที่สุดท้ายอย่าง Bind

ในแผนที่สุดท้ายอย่าง Bind ทั้ง 2 ทีมงัดสกิลทั้งหมดที่มีออกมาสู้กันแบบสนุกสูสีทำให้ในช่วงครึ่งเวลาแรก XERXIA และ Northepion เสมอกันอยู่ที่ 6-6 ในรอบที่ 20 ทาง Northeption ด้วยสไตล์เล่นช้าของเขาดึงเวลาของเกมไปอยู่ที่ 20 วินาทีสุดท้ายแล้วจึงเข้าทำไซต์ A แต่ทาง XERXIA เล่นฉลาดใช้ Gadget ของ Brimstone,Raze และ Ultimate : Viper Pit ของ Viper ทำให้ Northeption แม้ว่าระเบิดได้แต่สุดท้ายก็โดนเก็บอยู่ดี ทำให้ XERXIA ตีเสมอมาที่ 10-10

เกมดำเนินมาถึงช่วง Overtime ทำ XERXIA ขึ้นนำไปก่อนจากการที่ SScary สามารถ Clutch 1V2 เก็บวินออกนำไปก่อนแต่ก็โดน Northeption แก้คืนมาได้

สุดท้ายเป็นทีม Northeption ที่สามารถเล่นได้ดีกว่าสามารถปิดเกมไปได้ 15-13 ส่ง XERXIA กลับบ้านส่วน Northepion จะผ่านเข้าไปเจอกับ FunPlusPhoenix ต่อใครชนะจะได้เข้าไปเล่นในรอบ Play-Off ต่อทันที

RECAP หลังเกม

ต้องยอมรับว่าแม้ทาง Northeption ศึกษาแผนทีมไทยมาได้เป็นอย่างดีแม้จะแพ้ไปในแผนที่แรก ประกอบกับวันนี้ XERXIA เลือกที่จะเล่นจังหวะลักไก่หลายครั้งหลายคราวแต่กลับตัดไม่ได้มากเท่าที่ควร และทาง Northeption ใจเย็นมากกว่า ส่วน KeyMan ของ Northeption ในวันนี้คงไม่พ้น Meteor ที่จับ Chamber และเล่นได้อย่างโดดเด่น KDA ไม่เคยต่ำกว่า 1.0 เลยในวันนี้

ขอบคุณภาพ : ESL Thailand