ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ (12 ก.ค.65) ที่ร้านอาหารไสว ทางเข้าดอนหอยหลอด ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ได้มีการจัดประชุมครั้งแรกและแนะนำนายกสโมสรโรตารีและคณะกรรมการสโมสรโรตารีสมุทรสงครามชุดใหม่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและกันเอง มีมวลสมาชิกให้เกียรติไปร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โดยนายภาณุมาศ รวมสุข อดีตนายกสโมสรโรตารีปีบริหาร 2564-2565 ที่ดำรงตำแหน่งครบวาระ กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน โดยมีมาตรการป้องกันโรควิด-19 อย่างเคร่งครัด


จากนั้น น.ส.นันทิยา ลิขิตอำนวยชัย นายกสโมสรโรตารีสมุทรสงครามคนใหม่ ปีบริหาร 2565-2566 ได้แถลงนโยบายสรุปว่าเพื่อดำรงไว้ซึ่งภารกิจช่วยเหลือสังคมและผู้ยากไร้ สนับสนุนด้านการศึกษาเยาวชน ตลอดจนส่งเสริมงานองค์กรสาธารณกุศล จากนั้นมวลสมาชิกต่างร่วมกันแสดงความยินดีด้วยการมอบช่อดอกไม้ นอกจากนี้ทางสโมสรโรตารียังได้มอบรางวัลให้แก่สมาชิกโรตารีที่ร่วมประกอบกิจกรรมส่งเสริมและสร้างสรรค์สังคมมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมอบรางวัลให้กับสมาชิกที่ประชุมครบ 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อเป็นกำลังใจให้เหล่าสมาชิกได้ยึดมั่นในการสร้างสรรค์สังคมด้วย


สำหรับสโมสรโรตารี ก่อตั้งขึ้นเป็นแห่งแรกเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2448 ที่เมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา โดยการริเริ่มของนายพอล พี แฮร์ริส ซึ่งเป็นนักกฏหมาย จากนั้นได้แผ่ขยายออกไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อช่วยเหลือชุมชนและบำเพ็ญประโยชน์แก่เพื่อนมนุษย์ โดยมีคำขวัญว่า “บริการผู้อื่นเหนือตนเอง”สำหรับจังหวัดสมุทรสงครามสโมสรโรตารีได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2531 และได้รับสารตราตั้งจากโรตารีสากลเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนในปีเดียวกัน โดยมีนายแพทย์อรุณ สายเพ็ชร เป็นนายกสโมสรคนแรก