ควันหลงศึก VCT Master 2 Copenhagen คู่ระหว่าง XERXIA พบกับ Notheption แม้เกมจะจบลงไปด้วยความพ่ายแพ้ของ XERXIA แต่ดูเหมือนยังยังจะมีเรื่องให้พูดถึงกันต่อ

โดยเรื่องราวเกิดขึ้นในรอบที่ 18 ของแผนที่ Split ทาง “foxz” ผู้เล่น IGL ของ XERXIA ได้ทำการบัฟฝั่ง Notheption ไปว่า “ไอค**ย!!!” งานนี้ชาวแชทบางส่วนได้ยินจึงไม่พอใจเริ่มเปิดประเด็นว่า มันคือการ Toxic ไม่ให้เกียรติฝั่งตรงข้าม แต่ก็มีอีกฝั่งที่ออกมาพูดอธิบายให้เข้าใจว่า มันคืออารมณ์ในเกมจบเกมผู้เล่นก็เดินไปจับมือขอโทษกันหลังเวที หรือ อธิบายว่าการบลัฟมันมีมานานแล้วฝั่งต่างประเทศบลัฟแรงกว่านี้เช่น Fxck you, MaFxck, EZ (หรือแค่การพิมพ์? ของ Emo ผู้เล่น Dota2 ของทีม Invictus Gaming ที่ปั่นทีม Evil Geniuss จนแพ้ไป) จึงทำให้เกิดเป็นความเห็นที่แตกต่างกันกลุ่ม Community ของไทยกันเลยทีเดียว

ล่าสุดทาง Foxz ได้ออกมาขอโทษและเปิดเผยถึงสาเหตุและที่มาเกี่ยวกับดราม่าในครั้งนี้โดยมีใจความว่า “หลังจากที่เราแพ้ 2 round แรกและฝั่งตรงข้ามตะโกนบลัฟ สิ่งที่ผมรู้สึก ณ ตอนนั้น คือ ต้องบลัฟเพื่อนถ้าไม่ทำตอนนั้นผมก็ไม่รู้สึกว่าจะได้ทำแล้ว ในสถานการณ์ที่เราแพ้ก็ต้องกลับบ้านแล้ว ผมอยากทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อให้เราชนะ บางครั้งใช้คำพูดที่ไม่ดี
แต่ในตอนนั้นผมรู้สึกว่าต้องพูด ขอโทษทุกคนด้วยครับที่การกระทำและคำพูดของผมมันถ่อย สวะ สถุน หยาบคายครั้งต่อไปผมจะปรับปรุงการกระทำและคำพูดให้ดีขึ้นครับให้ไม่เสื่อมเสียชื่อเสียงของประเทศ และทำให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนผิดหวังการกระทำครั้งนี้เพื่อนๆ ร่วมทีมของผมไม่เกี่ยวข้อง ถ้าอยากเกลียดหรือตำหนิก็ขอให้มาทีผมคนเดียวครับ ขอโทษอีกครั้งครับ”

โดยก่อนหน้านี้หลังจากแข่งขันจบทาง Foxz และทีม XERXIA ได้ออกไปให้สัมภาษณ์กับสื่อและมีการพูดถึงผู้ชนะอย่าง Notheption ว่า “จริง ๆ แล้วพวกเราทั้งคู่อยู่ในระดับเดียวกัน…ส่วนตัวผมคิดว่าพวกเขา (Notheption) สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้” -Foxz กล่าว เรียกได้ว่าสำหรับนักแข่งทั้ง 2 ทีมน่าได้มีการขอโทษและพูดคุยกันหลังเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งในวันนี้ทาง Notheption จะมีคิวลงสนามพบกับ FunPlusPheonix เป็นคู่แรกของวัน โดยผู้ชนะในเกมนี้จะได้เข้าสู่รอบ Play-off ทันทีส่วนทีมที่แพ้จะตกรอบตาม XERXIA ไป

ขอบคุณภาพ : ESL Thailand, Foxz