สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเขตเวสต์ซัสเซกซ์ สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ว่า นายปีเตอร์ และนางพอลลา โคลซิเออร์ รู้สึกกังวลอย่างมาก เมื่อ “บอนนี” สุนัขพันธุ์บีเกิ้ลผสม เพศเมีย อายุ 5 ปี ของพวกเขาหายตัวไป ทั้งสองคนพยายามตามหามันในบ้านและละแวกใกล้เคียง รวมถึงติดต่อหาตำรวจ สัตว์แพทย์ และศูนย์พักพิงสัตว์ด้วยความร้อนรน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บอนนีหนีออกไปจากบ้านของครอบครัวโคลซิเออร์ไม่นาน นายจอห์น วิลเมอร์ พบมันอยู่ที่ข้างถนนในขณะที่เขากำลังขับรถไปยังงานประกวดสุนัขในเขตเซอร์เรย์ แต่เนื่องจากความกังวลที่จะไปร่วมงานไม่ทัน วิลเมอร์จึงตัดสินใจพาบอนนีไปงานประกวดด้วยกันกับสุนัขอีก 2 ตัว ในรถของเขา

GBNews

ในเวลาต่อมา วิลเมอร์โพสต์รูปของบอนนีและประกาศตามหาเจ้าของบนเฟซบุ๊ก ซึ่งพอลล่าได้เห็นโพสต์ดังกล่าวและติดต่อกับวิลเมอร์ โดยหลังจากที่ตกลงสถานที่นัดพบเรียบร้อย วิลเมอร์ได้ลงทะเบียนบอนนีให้เข้าประกวดการแข่งขัน “สุนัขกู้ภัยยอดเยี่ยม” และมันก็ได้รับรางวัลที่ 3 กลับมาอวดเจ้าของด้วย

“บอนนีกลับมาด้วยท่าทางที่สบายดี เธอคิดว่าเหมือนกับได้ออกไปเที่ยว” ปีเตอร์กล่าว “ในตอนที่เธอหายไป ผมคิดถึงสิ่งที่จะตามมาถึง 5 แบบ และกรณีที่ดีที่สุดคือเธอกลับมา แต่มันดีกว่านั้นซะอีก เพราะเธอกลับมาพร้อมกับรางวัล”.

เครดิตภาพ : เฟซบุ๊ก Paula Closier