เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขหลังหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนาสาร อ.บ้านนาสาร พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.บ้านนาสาร พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 แพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านนาสาร และกู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวกลางสวนยางพารา ภายในห้องนอนพบศพนางกิ๊ฟ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี อดีตข้าราชการครู เป็นภรรยาเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพสวมเสื้อยืดและกางขาสั้นสีเทา ไม่สวมชุดชั้นใน ตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ บริเวณใบหน้าดวงตาปูดช้ำ และปากบวม เจ้าหน้าที่เข้าเก็บหลักฐานและนำศพส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

ส่วนที่ สภ.บ้านนาสาร นายบอย(นามสมมุติ) อายุ 52 ปี สามีผู้เสียชีวิตและเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ออกไปดื่มสุรากับเพื่อนบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ได้กลับเข้าบ้านและร่วมหลับนอนกับภรรยา และตนเองได้หลับไป จนตื่นมาพบว่าภรรยานอนแน่นิ่ง จึงโทรฯ แจ้งญาติ และเข้าพบตำรวจ ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่พลั้งมือทำรุนแรงขณะร่วมหลับนอนกับภรรยาจึงรู้สึกเสียใจ ซึ่งตนเองมีพฤติกรรมทางเพศรุนแรง จะชกต่อยตบตีอย่างนี้กับภรรยา เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ด้านน้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ที่ผ่านมาพี่สาวถูกทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง โดยผู้ก่อเหตุมีอารมณ์ที่ผิดปกติหลังจากออกมาจากเรือนจำเมื่อ5 ปีที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวข่าวแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นนักเรียนสิบตำรวจรุ่น 9 โรงเรียนตำรวจภูธร 8 รับราชการยศ ส.ต.ต.ที่ สภ.กระบี่ เคยก่อเหตุยิงตำรวจสืบสวนกระบี่เสียชีวิต เรื่องจีบผู้หญิงคนเดียวกัน เมื่อปี 2554 ถูกให้ออกจากราชการและจำคุก 6 ปี 4 เดือน เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือนมกราคม 2560