จากกรณี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ก.ค. ไปจนถึงช่วงค่ำ ได้เกิดมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำหลายจุด มีน้ำท่วมขังรอการระบาย เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันเดียวกัน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้นั่งรถตรวจสอบดูน้ำท่วมบนถนนเส้นต่าง ๆ ที่สำคัญ เริ่มจากถนนรัชดา มุ่งหน้าแยกอโศก ก่อนจะเลี้ยวซ้ายไปยังถนนเพชรบุรี ระหว่างนั้นได้พบกับประชาชนส่วนใหญ่ติดค้างอยู่บนฟุตปาธ ไม่สามารถเดินทางต่อไปไหนได้ ต้องรอ จยย.รับจ้างและรถแท็กซี่พาไปส่งเท่านั้น โดยนายชัชชาติ ได้เปิดกระจกรถออกไปพูดคุยสอบถาม พร้อมแสดงความห่วงใย และให้กำลังใจประชาชนที่รอรถริมถนน นอกจากนี้ ในไลฟ์ของ นายชัชชาติ ยังได้มีการโชว์เรดาร์ตรวจกลุ่มเมฆฝน ซึ่งพบว่ามีสีเขียวเกาะกลุ่มก้อนกันจำนวนมาก เชื่อว่าน่าจะมีฝนตกไปจนถึงช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่รถวิ่งข้ามสะพานข้ามคลองแสนแสบนั้น นายชัชชาติได้ชะเง้อมองไปนอกตัวรถ ทำให้พบว่ามีน้ำเต็มคลองจำนวนมาก ขณะที่ทีมงานรายงานให้ทราบว่า จุดที่น่าห่วงที่สุดคือกรุงเทพฝั่งตะวันออก เพราะติดระบบชลประทาน ยิ่งทำให้น้ำยิ่งเพิ่มสูงขึ้นด้วย

จากนั้นรถของผู้ว่าฯ กทม. ได้นั่งรถผ่านมาถึงย่านพร้อมพงษ์ ซึ่งเป็นจุดที่มีฝนตกหนักและน้ำท่วมขังอีกจุด แต่ก็พบว่าน้ำระบายได้ดีเกือบหมดถนแล้ว และเมื่อผ่านมาทางเส้นสุขุมวิท ก็พบว่ามีน้ำยังท่วมขังอยู่ โดยเส้นนี้มีการแจ้งรายงานผ่านวิทยุว่า พบรถตายกลางถนน และมีน้ำท่วมขังยาวกว่า 6 กิโลเมตร รายงานทางวิทยุยังระบุปริมาณน้ำฝนในเขตต่าง ๆ รวมทั้งเรี่องไฟฟ้าดับที่บางนาด้วย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างทาง นายชัชชาติ ได้เชิญหญิงชาวบ้านรายหนึ่งขึ้นมานั่งบนรถด้วยกัน หลังจากเห็นว่าเดินลุยน้ำท่วมเพียงลำพัง โดยหญิงรายนี้ระบุว่า กำลังเดินทางกลับบ้านที่ซอยอ่อนนุช 44 จากปากทางเข้าไปถึงบ้าน ต้องเดินลุยน้ำท่วมอีก 2 กม. ภายหลังรถพาไปจนถึงปากซอยแล้ว ทางฝ่ายหญิงสาวได้กล่าวขอบคุณ ก่อนจะลงรถเดินเข้าซอยต่อไป.

สามารถติดตามชมไลฟ์ได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์