กลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างช่วยพากันแแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นพยาบาลสาว ที่ทำเอาเธองงและสับสับสนมาก เมื่อจู่ๆ หลังจากที่เธอตื่นขึ้นมาแล้วพบข่าวที่ระบุว่าเธอเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้าในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 หลายวันติด หนำซ้ำยังมีมือดีเอารูปของเธอไปลงทวิตเตอร์ หน้าเว็บโป๊ หลอกลวงผู้ชายในแอพ หาคู่ด้วย

โดยข่าวปลอมที่ระบุว่าเธอเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 หลายวันติดจนร่างกายรับไม่ไหว ซึ่งมีการอ้างชื่อเธอว่า ชื่อ พยาบาลกิ๊ก น.ส.พรศรี แม้นเมืองทอง ซึ่งพยาบาลสาวรายนี้ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผ่านแคปชั่นระบุว่า “มีเพื่อนส่งมาให้ ใครเจอต้นโพสต์รบกวนส่งให้ยิมหน่อยนะคะ ชื่อกีรติกาเนอะ พรศรีคือหยังคะ ละก็นอนเต็มตาตลอด 7 วัน คือ นี่ฉันก็เพิ่งตื่นเนอะ ไม่ได้ดูแลคนไข้โควิดด้วย

มีพี่ที่รู้จักโทรมาหาเพื่อนสนิทนี่เพราะตกใจเพราะเห็นรูป ใครพอจะทราบต้นโพสต์บอกทีนะคะ เพื่อนแคปละมันลบไปก่อน ยังไม่ตายนะคะ อัพเดท เจอต้นโพสต์แล้วค่ะ ในกลุ่ม : มายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล กำลังกดเข้าไปจอยกรุ๊ปแต่เพื่อนๆ อย่ากดลิงก์ข่าวนะคะ”

อย่างไรก็ตาม เธอดำเนินการแจ้งความเรียบร้อย พร้อมแคปภาพอัพเดทผ่านเฟซบุ๊กว่า “มิส สน. มาแล้วค่ะ ยังไม่ตายนะคะ ข่าวตายทิพย์เบาไปเลยค่ะตอนนั้นเจอคนเอารูปไปลงทวิตเตอร์แบบหน้าเว็บโป๊ แต่ใส่ชุด พยบ. (จริงๆยิมไม่ได้เป็นคนอนุญาตเอารูปไปลงในหลายๆเพจพยบ.นะคะ ไม่ค่อยมีคนมาขอแต่เค้าเอาไปลงเอง) แล้วเจอเอารูปไปหลอกผช. ในแอพหาคู่ ขอให้หยุดนะคะ … แล้วก็ขอบคุณทุกๆคนมากๆเลยค่ะที่ช่วยแชร์และให้ข้อมูลต่างๆ ปล.แนะนำทนายหน่อยค่า”..