จากกรณี​มีคลิปเผยแพร่ในโลกโชเชียล เป็นที่วิพากษ์​วิจาร​ณ์อย่างแพร่หลายถึงกรณีการนำพริตตี้สาวลงไปอยู่ร่วมกับปลา นั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.ค. นายอรรถชัย อัดโดดดร อายุ 28 ปี ผู้จัดการร้านอโรวน่ามอลล์ เปิดเผยว่า งานดังกล่าวเป็นงานเปิดตัวร้าน อโรวน่ามอลล์ (arowana mall)​ ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดปลาสวยงาม เจเจมอลล์ อย่างเป็นทางการ โดยทางร้านได้จัดให้มีการว่าจ้างทางพริตตี้และเน็ตไอดอลกว่า 20 คน เพื่อโปรโมตร้าน ซึ่งภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ มินิคอนเสิร์ต​ของแคทลียา อิงลิช และมีการนำพริตตี้ลงไปถ่ายรูปคู่กับปลาอโรวน่า อายุกว่า 30 ปี ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 7 หลัก ในตู้ปลาที่เป็นกระจกใส กว้าง 36 นิ้วยาว 84 นิ้ว โดยทางร้านจัดให้มีการนำพริตตี้ 2 คน ลงไปถ่ายรูปคู่กับปลาดังกล่าว ใช้เวลาเพียง 3-5 นาที เพื่อให้คนที่มาร่วมงานได้ถ่ายรูปและทำคอนเทนต์ โดยใช้ชื่อว่า “นางเงือก”

นายอรรถชัย กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าขั้นตอนในการลงไปถ่ายรูปในตู้ปลาใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีเท่านั้น แต่หลังจากมีการเผยแพร่ลงในโซเชียล ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก โดยมีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติสอบถามเข้ามาจำนวนมาก และหลายคนเดินทางมาที่ร้านเพื่อสอบถามถึงพริตตี้นางเงือก แต่ทางร้านแจ้งว่าอีเวนต์ดังกล่าวจัดเพียงวันเดียว ซึ่งจบลงแล้ว สำหรับที่เลือกนำพริตตี้มาเพราะคาดว่าประชาชนน่าจะให้ความสนใจ และดึงดูดลูกค้าได้ดี และการนำพริตตี้ลงไปก็ใช้เวลาไม่นาน ไม่ได้มีผลกับตัวปลาหรือน้ำในตู้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าอีกมุมหนึ่งมีประชาชนบางส่วนไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว มองว่าอาจจะผิดศีลธรรมและผิดกฎหมาย ซึ่งทางร้านก็ยินดีน้อมรับคำติชมและรับผิดชอบ หากจะมีการดำเนินคดีที่เข้าข่ายความผิดข้อหาใดก็ตาม แต่ยืนยันว่าเจตนาดังกล่าวเป็นการทำอีเวนต์เพื่อโปรโมตร้านเท่านั้น.