อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

เกิดอุบัติเหตุล้อรถกระบะหลุดพางชนบ้านได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบนถนนสายทุ่งใหญ่-หลักช้าง หมู่ 3 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซู ดีแม็ก สีเขียว ทะเบียน ผต 642 นครศรีธรรมราช ท้ายกระบะบรรทุกถังน้ำมันเต็มคัน สภาพจอดตะแคงอยู่ริมถนน ส่วนตรงล้อหลังข้างขวาหลุดจากเพลา ส่วนคนขับปลอดภัย นอกจากนี้บนพื้นหน้าซุ้มขายน้ำ หน้าบ้านเลขที่ 165 ของนางพิศมัย บุญชูวงศ์ อายุ 51 ปี มีล้อรถกระบะคันก่อเหตุวางอยู่ โครงส่วนด้านซุ้มขายน้ำ และต้นไม้ ได้รับความเสียหาย

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 41 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน โดยยอดสะสมเดือนนี้ 1-21 ก.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 877 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-21 ก.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 8,210 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 7,963 ศพ.