เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สงขลา สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ยุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ นายอภิสิทธิ์ ดิสรังโส ปลัดอำเภองานป้องกัน นายสุรพงค์ สุวรรณเจริญ ปลัดอำเภองานปกครอง พ.ต.อ.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม ผกก.สภ.ควนมีด นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ ตำรวจ สภ.ควนมีด อส.อ.จะนะ ที่ 9 เข้าตรวจสอบบริเวณริมทะเล วังหนาวบีช หมู่ 7 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา หลังสืบทราบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นลักลอบจัดปาร์ตี้วันเกิดริมทะเล ที่อยู่ในช่วงเคอร์ฟิว

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากทั้งชายและหญิงนั่งมั่วสุมดื่มสุรา เลี้ยงสังสรรค์ และเปิดเครื่องเสียงรถยนต์เสียงดัง และยังมีการโพสต์ภาพ-คลิปกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานปาร์ตี้ และภาพขณะเป่าเทียนเค้กวันเกิดให้กับวัยรุ่นในกลุ่มคนหนึ่งด้วย โดยแทบไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย เป็นการกระทำความผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดได้ทั้งหมด 61 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ถึง 30 คน พร้อมของกลางเหล้าเบียร์อีกจำนวนหนึ่ง และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนมีด และประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจหาเชื้อทั้ง 61 คน ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดี 2 ข้อหา คือฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ และแยกตัวดำเนินคดี โดยนำตัวเยาวชน 30 คน ส่งศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สงขลา ในวันนี้ ส่วนที่เหลือ 31 คน จะส่งศาลจังหวัดนาทวีในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.)