เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ ได้รับรายงานจาก กำนัน ต.คลองประสงค์ ว่า เกิดเหตุพายุถล่มบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านท่าเล ต.คลองประสงค์ อ.เมือง ได้รับความเสียหายหลายหลัง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบมีบ้านเรือนเสียหายกว่า 40 หลัง ส่วนใหญ่ถูกพายุพัดกระเบื้องหลังคาแตกเสียหาย และมี 1 หลัง ที่ถูกพายุพัดถล่มเสียหายทั้งหลัง พร้อมกันนี้ นายชัยวุฒิ ยังได้แจกถุงยังชีพสภากาชาดไทย ให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นายห้าวหาญ เกาะกลาง อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่ประสบเหตุ อยู่บ้านเลขที่ 93/4 หมู่ 1 บ้านท่าเล ต.คลองประสงค์ อ.เมือง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้มีลมพายุหมุน หรือชาวบ้านเรียกว่าลมหัวด้วน พัดบ้านถล่มเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาก่อนเที่ยงวันนี้ ได้มีพายุฝนพัดมาพร้อมกับฝนตกอย่างหนักไม่ถึง 5 นาที ก็ได้ยินเสียงดังโครมคราม พบว่ากระเบื้องตกแตก หลังจากนั้นไม่นานบ้านของตนก็พังถล่มไปกองกับพื้นตามแรงลม โชคดีขณะเกิดเหตุคนที่อยู่ภายในบ้านหนีออกมาได้ทันไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงแต่ข้าวของเสียหายเท่านั้น ซึ่งในช่วงอายุตนไม่เคยเห็นพายุพัดแรงขนาดนี้ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก

ต่อมาทาง อบจ.กระบี่และหน่วย นย.ที่ 411 แหลมหางนาค จ.กระบี่ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เข้ามาช่วยชาวบ้านรื้อซากปรักหักพังของบ้านเรือน และซ่อมแซมเพื่อให้สามารถอยู่อาศัยได้ ก่อนที่ อบต.คลองประสงค์ จะเข้ามาทำการสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลืออีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยเฉพาะบริเวณสวนสาธารณะ ซึ่งเป็นสถานที่ออกกำลังกาย มีเครื่องออกกำลังกายจำนวนหนึ่ง ถูกต้นไม้หักโค่นล้มทับได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกระบี่ ได้นำเครื่องจักรเข้ารื้อและซ่อมแซมเพื่อให้สามารถใช้งานได้ต่อไป.