เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.00 น. ของวานนี้ (24 ก.ค.) น.ส.ลภัสรดา ระฆังทอง อายุ 29 ปี พร้อมกลุ่มเพื่อนได้จัดทำพิธีเลี้ยงหมูกระทะ แก่หลุมฝังศพไม่มีญาติ ภายในสุสานมูลนิธิไตรคุณธรรม (ซำเต็กไท้) เลขที่ 26/1 หมู่ 2 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี และยังได้มีการจัดฉายภาพยนตร์ 5 จอ ให้ผีดู พร้อมเตรียมกระดาษเงินกระดาษทอง ข้าวของเครื่องใช้ บ้าน รถยนต์ในพิธีกงเต็ก เพื่อเผาไปให้วิญญาณที่อยู่ตรงนี้ตามความเชื่อของคนจีนและคนไทยเชื้อสายจีน นอกจากนี้ น.ส.นวพร แสงย้อย อายุ 28 ปี ได้แต่งเป็นผี พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คนด้วย

น.ส.ลภัสรดา ระฆังทอง อายุ 29 ปี เปิดเผยว่า หลังจากตน เพื่อนๆ และผู้เข้าร่วมงาน รวมกว่า 100 คน ได้โชครวมกันกว่า 10 ล้านบาทจากการเสี่ยงดวงหวย วันนี้จึงมาเลี้ยงฉลองขอบคุณเจ้าที่เจ้าทาง ที่เขาให้โชค มีเงินไปตลอดชีวิต โดยเลี้ยงหมูกระทะ 100 เตา จัดฉายหนังกลางแปลง 5 จอ จอละ 2 เรื่อง ซื้อโลงศพให้กับศพไร้ญาติ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณไม่มีญาติ ซึ่งหลุมฝังศพมีอยู่ประมาณ 5,000 หลุม ส่วนสาเหตุที่แต่งกายเป็นผี เพราะเราถือว่าเป็นเพื่อนกัน เขาให้โชคและงานเยอะมาก นอกจากนี้ยังมีการเลี้ยงไก่ทอด หมูหัน กุ้งย่าง ให้ประชาชนได้กินเป็นทานด้วย

น.ส.ลภัสรดา บอกอีกว่า ขณะกำลังเดินทำพิธี มีการย่างหมูกระทะให้กับผีไม่มีญาตินั้น ได้มีคนตกลงไปในหลุมศพ เนื่องจากแผ่นปิดฝาหลุมแตก จากนั้นคนในงานได้นำน้ำมาล้างขัดดูเลขหลุมดังกล่าว เห็นเลข 6381 แต่บางคนก็เห็นเลข 6321 ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจะเอาไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 ส.ค.นี้