เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 24 ก.ค. ร.ต.อ.ชำนาญ เพชรเกื้อ รอง สว.ป สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นตีกัน มีเสียงดังคล้ายอาวุธปืน และเสียงระเบิด ภายในงานแสดงสินค้า บริเวณลานอเนกประสงค์ร้อยปีสมเด็จย่า หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุพบวัยรุ่น 7-8 คน กำลังตะลุมบอนอยู่บนถนนหน้างานแสดงสินค้า เจ้าหน้าที่จึงเข้าระงับเหตุ หลังกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างพากันหลบหนีกระเจิง โดยสามารถควบคุมตัวไว้ได้ 8 ราย เป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 จำนวน 7 คน และอายุ 24 ปี 1 คน พร้อมของกลางอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ มีทั้งไม้เบสบอล มีดสปาต้าหัวตัด และมีดสั้นอีกหลายเล่ม ก่อนนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดไป สภ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งอยู่ใกล้กับที่จัดงาน

จากการสอบถาม 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ระบุว่า มาเที่ยวงานคอนเสิร์ตแล้วเจอกลุ่มอริ ซึ่งเคยมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้ กลุ่มหนึ่งเป็นเด็กท่ายาง ส่วนอีกกลุ่มเป็นเด็กแถววัดขนาน สองสามวันที่ผ่านมามีเรื่องกันมาก่อน เพื่อนในกลุ่มโดนฟัน จึงพากันมาล้างแค้น คิดว่าต้องเจอกันที่งานแน่ๆ จึงเตรียมตัวมาก่อน หากต้องมีเรื่อง

ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนวัยรุ่นทั้งสองฝ่าย เรื่องเสียงระเบิด ทราบว่าเป็นระเบิดปิงปอง แต่ไม่ทราบของฝ่ายไหนเพราะไม่มีใครยอมรับ หลังเจ้าหน้าที่สอบสวนเสร็จ ได้ติดต่อไปยังผู้ปกครองให้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.ทุ่งใหญ่ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.