เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ตำรวจ สภ.ปากพลี จ.นครนายก รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวมาส่งรักษาโรงพยาบาลนครนายก จึงไปตรวจสอบพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นางสวย (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ชาว จ.นครนายก ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่ลำคอ อาการสาหัส

จากการสอบสวนแฟนหนุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกับญาติรวม 4 คน ได้นั่งสังสรรค์อยู่ที่บ้านแฟนสาว จู่ๆผู้ก่อเหตุทราบชื่อเล่น คือ นายเอ เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.แห่งหนึ่ง และเป็นลูกชายอดีตนายก อบต.แห่งหนึ่งใน จ.นครนายก มายืนอยู่หน้าบ้าน ก่อนเรียกขอสุรากิน คนในบ้านจึงเดินไปเทสุราให้ ระหว่างนั้นแฟนสาวได้นั่งอยู่คนเดียว นายเอ จึงได้เดินเข้ามานั่งพูดคุยข้างแฟนสาว สักพักนายเอ ได้ลุกขึ้นแล้วพูดว่า “พร้อมที่จะตายแล้วหรือยัง” ก่อนชักอาวุธปืนที่เตรียมมายิงใส่แฟนสาว 1 นัด จนล้มฟุบ ก่อนจะพยายามใช้ปืนกระบอกเดียวกันจ่อที่ขมับเพื่อหวังฆ่าตัวตาย แต่ตนเองและญาติที่เห็นเหตุการณ์สามารถเข้าไปต่อสู้แล้วแย่งปืน พร้อมช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า นายเอ ผู้ก่อเหตุ ได้แอบชอบผู้หญิงมานาน และตามจีบมานับปี แต่ผู้หญิงมีแฟนแล้วจึงไม่เล่นด้วย นอกจากนี้นายเอ ยังมีครอบครัวอยู่แล้ว ก่อนบุกมาเคลียร์ความรักที่บ้านหญิงสาว เมื่อผิดหวังจึงได้ชักปืนยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยแพทย์ระบุว่า มีเส้นเลือดใหญ่ในลำคอฉีกขาด พร้อมที่จะหยุดหายใจได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้ควบคุมตัวนายเอ ไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.