“พี่เช” Teen Zone ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับคอสเพลเยอร์คนดังแดนปลาดิบ “เอนาโกะ” (Enako) ที่กำลังจะปล่อยผลงานโฟโต้บุ๊ก “Cosmic World” ที่เธอคอลแลปกับอาจารย์ “รูมิโกะ ทาคาฮาชิ” นักวาดมังงะชื่อดัง “ลามู ทรามวัยจากต่างดาว” และ “รันม่า 1/2 ไอ้หนุ่มกังฟู” ที่จะวางขาย 6 ก.ย. นี้

เอนาโกะ เป็นชื่อในวงการคอสเพลย์ของสาวสวยวัย 28 ปีรายนี้ นอกเหนือจากเป็นคอสเพลเยอร์ เธอยังเป็นนางแบบ นักร้อง และนักพากย์อนิเมะด้วย โดยสาวเอนาโกะเริ่มคอสเพลย์เป็นตัวคาแรกเตอร์จากอนิเมะครั้งแรกสมัยอยู่มัธยมต้น จากเรื่อง The Melancholy of Haruhi Suzumiya และเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยว จากมินิอัลบั้มชุดแรก Dress Re Code เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2020

ปัจจุบัน ig : enakorin ของเธอมีผู้ติดตาม 2 ล้าน ส่วนช่องยูทูบ enako channel มีผู้ติดตามเกือบ 4 แสนแล้ว ขณะที่ทวิตเตอร์ของเธอ @enako_cos มีผู้ติดตาม 1.6 ล้าน

ในปี 2559 เอนาโกะ เคยเปิดเผยในรายการโทรทัศน์ว่า เธอทำเงินได้มากกว่า 1 ล้านเยนต่อเดือน (ประมาณ 3 แสนบาท) และทำเงินได้ 10 ล้านเยน (ประมาณ 2.7 ล้านบาท) จากค่าตัว 2 วันในการร่วมงาน Comiket 2016 หลังจากนั้น เธอได้เข้าร่วมในงาน Comiket 2017 และ 2018 ต่อเนื่อง ซึ่งน่าจะได้รับค่าตัวที่เพิ่มขึ้นด้วย

ไปชมภาพสวย ๆ ของสาว “เอนาโกะ” กัน

ขอบคุณภาพจาก ig : enakorin และทวิตเตอร์ @enako_cos

ติดตาม “เอนาโกะ” ได้ที่
Instagram
https://www.instagram.com/enakorin/

Twitter
https://twitter.com/enako_cos

YouTube
https://www.youtube.com/c/enako_channel