เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พ.ต.อ.อิธิโชค เกิดผล รอง ผบก.จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 25 ก.ค. มีเหตุปล้นบ้านชาวบ้าน เป็นบ้านของชาวฝรั่งเศสกับภรรยาคนไทย ซึ่งตั้งอยู่บ้านเลขที่ 318 หมู่ 10 บ้านโนนป่าซาด ต.หนองฉิม อ.เนิ่นสง่า จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กม. พบ น.ส.วริดสรา พืบขุนทด อายุ 39 ปี และนายสเตฟาน สามีชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการผลิตนาฬิกาอยู่ประเทศสวิตเซอร์แลนค์ เจ้าของบ้านดังกล่าว ยืนรอให้การกับตำรวจด้วยสีหน้าตื่นตระหนก

จากการสอบสวน น.ส.วริดสรา ให้การว่า ตนและสามีสร้างบ้านเมื่อ 2564 อยู่บนที่นาของตน ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กม. หลังจากสามีได้เดินทางมาท่องเที่ยวและได้อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยอาศัยอยู่ด้วยกันสามีและลูกๆ และญาติรวมจำนวน 4 คน ก่อนเกิดเหตุ ตนและสามีได้รับประทานอาหารเย็นเรียบร้อย สามีขึ้นไปนอนบนห้องนอน ส่วนตนเก็บถ้วยจานมาล้าง เสร็จแล้วเก็บกวาดเช็ดถูบ้าน และได้เข้านอน ตกดึกได้มีคนร้าย 4 คน ได้ปีนเข้ามาทางหน้าต่างด้านหลังบ้านพัก มีลักษณะรูปร่างอ้วนกับผอม สวมเสื้อคลุมสีดำ สวมหมวกไหมพรมสีดำ ถุงมือดำ ได้ออกมาจากที่หลบซ่อน คนร้ายทั้งหมดได้ถือปืนพกสั้น และมีดปลายแหลมปรี่เข้ามา จี้ล็อกคอสามีของตนทางด้านหลัง พร้อมกับเอาปืนจี้ สั่งไม่ให้ห้ามส่งเสียงร้องด้วยภาษาไทยกลางสำเนียงอีสาน บอกให้ตนกับสามีอยู่ในความสงบ และให้บอกที่ซ่อนเงินทองและทรัพย์สินมีค่า

จากนั้นคนร้ายได้ค้นเอาทรัพย์สินภายในห้องนอนพบทรัพย์สินมีค่า จำพวกเงินสด 50,000 บาท และเงินยูโรกว่า 1,000 ยูโร และสร้อยคอทองคำ 2 เส้น มูลค่ากว่า 300,00 บาท และนาฬิกาสวิส 6 เรือน รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 2,269,900 บาท โดยใช้เวลาปล้นประมาณ 30 นาที ก่อนจะหลบหนีไป ตนและสามีจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจดังกล่าว