เมื่อวันที่ 27 ก.ค.​ โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากทวิตเตอร์ @pichai_online โดยได้มีการโพสต์ภาพเช็คธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) สาขาถนนประชาอุทิศ ชื่อบัญชี นายจุน วนวิทย์ ซึ่งเป็นประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด สั่งจ่ายมูลนิธิรามาธิบดี จำนวนเงิน 900 ล้านบาท ลงวันที่ 29 ก.ค. 2565 ระบุว่า “การบริจาคที่ยิ่งใหญ่คุณจุน วนวิทย์ เจ้าของ พัดลม Hatari คนนี้ใจบุญจริงขออนุโมทนาครับ” โดยมีชาวเน็ตแห่แชร์และชื่นชมจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด ผู้ผลิตพัดลมฮาตาริ ได้ทำกิจกรรมการกุศลแก่มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาตลอด อาทิ การออกบูธจำหน่ายเสื้อยืด “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด” ณ บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด เมื่อปี 2559 การผลิตวีดีโอคลิป “กำลังใจไม่สิ้นสุด” ร่วมสมทบทุนสร้างบุคลากรทางการแพทย์ให้กับสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อปี 2561 เป็นต้น

สำหรับมูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2512 โดยทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคทุนทรัพย์ และนำไปจัดสรร เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาทางด้านการแพทย์ช่วยต่อลมหายใจผู้ป่วยให้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพทุกระดับชั้น