เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ไบรอัน ฟรีดแมน ทนายความของ นิโคล แชนาแฮน อดีตภรรยาของ เซอร์เกย์ บริน หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง ‘กูเกิล’ ได้เผยแพร่แถลงการณ์โต้ตอบการเสนอข่าวของสำนักข่าวแห่งหนึ่งที่รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจาก ‘แหล่งข่าวใกล้ชิด’ ที่ไม่มีการระบุชื่อว่า แชนาแฮน เคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ ‘อีลอน มัสก์’ มหาเศรษฐีระดับโลกผู้เป็นเพื่อนของอดีตสามี ในระหว่างที่เธอแยกกันอยู่กับ บริน 

ฟรีดแมน ระบุว่า ข่าวใด ๆ ที่สื่อนัยว่าลูกความของเขาเคยมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับ มัสก์ ไม่เพียงแต่เป็นเรื่องโกหก แต่ยังเป็นการใส่ความเพื่อทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2565 แชนาแฮน ตกเป็นข่าวใหญ่ เมื่อสำนักข่าวดังกล่าวนำเสนอข่าวว่าสาเหตุหนึ่งที่อดีตสามีของเธอฟ้องหย่าเมื่อตอนต้นปีนั้น เป็นเพราะเขาสืบรู้มาว่าเธอเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ มัสก์ ในช่วงสั้น ๆ ซึ่งต่อมา มัสก์ ได้โพสต์ทวิตเตอร์เพื่อปฏิเสธข่าวดังกล่าว พร้อมทั้งบอกว่าเขาและ บริน เพิ่งจะไปร่วมงานเลี้ยงกันมาในคืนก่อนหน้า 

มัสก์ ยังโพสต์บอกว่า เขาเคยพบ แชนาแฮน เพียงสองครั้ง ซึ่งทุกครั้งก็มีคนอื่น ๆ อยู่ในบริเวณนั้นด้วย และไม่ใช่สถานการณ์ที่โรแมนติก

ด้านโฆษกของสำนักข่าวดังกล่าวก็ยืนยันในการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าวสำนักอื่นว่า พวกเขามีความมั่นใจในแหล่งข่าวและเชื่อมั่นว่ารายงานของพวกเขาเป็นไปตามข้อมูลที่ถูกต้อง 

บริน ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 7 ของโลก ยื่นฟ้องหย่า แชนาแฮน เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งสองแต่งงานกันมาได้ 3 ปี โดยอ้างเหตุผลว่า “ทัศนคติไม่ตรงกัน” 

ทนายความของ บริน ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวที่ระบุว่า อดีตภรรยาของ บริน เคยมีความสัมพันธ์กับเพื่อนมหาเศรษฐีของเขา

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา มัสก์ ก็ได้โพสต์บนทวิตเตอร์เพื่อตอบชาวเน็ตถึงประเด็นนี้อีกครั้ง โดยระบุว่า เขาได้พูดคุยกับ บริน มาแล้ว และอีกฝ่ายได้บอกว่า เขาและคนที่เขารู้จักไม่เคยพูดคุยกับผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวที่อ้างว่า มัสก์ เคยแอบคบหากับ แชนาแฮน พร้อมทั้งแท็กชื่อนักข่าวและสำนักข่าวที่นำเสนอข่าวอื้อฉาวดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม บริน ไม่ได้เข้ามาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับโพสต์ของ มัสก์ ที่อ้างอิงถึงชื่อเขา

แหล่งข่าว : eonline.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES