“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยไปแข่งจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 26-31 ก.ค.65 ที่เมืองน็องต์ ประเทศฝรั่งเศส

นักกีฬา ประกอบด้วย “เอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ, “ฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน, นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ และ นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ รวมทั้งนักปั่นรุ่นจิ๋วของไทยอีก 2 คน ที่ไปแข่งขันในระดับชาลเลนจ์ รุ่นอายุ 11 ปี ได้แก่ “มีญ่า” ด.ญ.อนัญญา จารุเพ็ง จากทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท และ “แกรนด์” ด.ช.ติณณ์ วิจิตรพงษา จากทีม Lake Cross

นายกสองล้อไทย กล่าวว่า ส่วนของนักปั่นรุ่นจิ๋ว 2 คน คือ “มีญ่า” ด.ญ.อนัญญา กับ “แกรนด์” ด.ช.ติณณ์ สร้างผลงานน่าพอใจในประเภทชาลเลนจ์ ในรุ่นอายุ 11 ปี เมื่อวันพุธที่ 27 ก.ค. รอบแรก แข่ง 3 โมโต ด.ช.ติณณ์ เริ่มต้นโมโตแรกเข้าเส้นชัยอันดับ 6 แต่มาแก้ตัวในโมโต 2 และโมโต 3 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ทั้ง 2 โมโต ทำให้มีคะแนนเพียงพอที่จะเข้ารอบ 2 ซึ่งคัด 4 คน แต่ละฮีตเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ด.ช.ติณณ์ เข้าเส้นชัยอันดับที่ 5 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนผลงานของ “มีญ่า” หลานสาวของ “ปอ” ธนพล จารุเพ็ง อดีตแชมป์ประเทศไทยในประเภทดาวน์ฮิลล์ 7 สมัยผู้ล่วงลับ เข้าเส้นชัยอันดับ 3 ทั้ง 3 โมโต และในรอบ 2 ผ่านเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งมาโดนคู่แข่งจากฝรั่งเศส แซงเฉือนเข้าเส้นชัยในทางตรงสุดท้าย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 พลาดการเข้ารอบรองชนะเลิศนิดเดียว

“จากการจัดอันดับเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขัน ด.ญ.อนัญญา ได้อันดับที่ 19 จากนักปั่นที่ลงชิงชัยทั้งสิ้น 68 คน ในรุ่นอายุ 11 ปีหญิง ขณะที่ ด.ช.ติณณ์ ได้อันดับที่ 39 จากนักปั่น 127 คน ในรุ่นอายุ 11 ปีชาย ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจสำหรับการออกไปแข่งขันระดับโลกครั้งแรกของนักกีฬารุ่นจิ๋วทั้ง 2 คน” เสธ.หมึก กล่าว.