กรณีดาวตลกรุ่นใหญ่ อย่าง “ป๋าเทพ” หรือ “เทพ โพธิ์งาม” ได้ไลฟ์วิจารณ์การทำงานของ “นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าฯ กทม. ที่เอาแต่วิ่งออกกำลังกาย พาเต้นอยู่ได้ ทำงานให้จริงจังหน่อย ก่อนไล่ไปดูความเรียบร้อยในเมือง การจราจร-รถติด การทำมาหากินของชาวกรุง นั้น

วิจารณ์แซ่ด! ‘ป๋าเทพ’ โวย ‘ชัชชาติ’ ไลฟ์วิ่งอยู่ได้ แนะดูรถติด-แก้เรื่องปากท้อง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้เดินทางไปที่ “ไร่ป๋าเทพ” ตั้งอยู่หมู่ 7 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ เทพ โพธิ์งาม หรือ นายสุเทพ โพธิ์งาม นักแสดงและตลกชื่อดัง วัย 73 ปี เปิดใจถึงสาเหตุที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในครั้งนี้ ว่า ส่วนตัวแล้ว ตนไม่ได้มีปัญหา หรือมีความเกลียดชังในตัว ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แต่ในทางกลับกัน ตนก็รักและอยากให้ทำงานต่อไป แต่การทำงานกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา หลังรับตำแหน่ง ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยังไม่มีผลงานที่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับชาว กทม. ได้อย่างจริงจัง เป็นรูปธรรม สิ่งที่เห็นคือการไลฟ์สดวิ่งไปตรงโน่น วิ่งมาตรงนี้ และการฉายหนังกลางแปลง ในขณะที่คน กทม. ต้องเผชิญปัญหาสารพัด ทั้งในเรื่องของสาธารณูปโภค การเดินทาง การจราจร น้ำท่วม โดยเฉพาะเรื่องของปากท้อง ที่ต้องเร่งช่วยเหลือ อย่างนโยบาย “ตลาดริมถนน” อันนี้ตนก็เห็นด้วย เพราะประชาชนในระดับล่างที่หาเช้ากินค่ำ จะได้มีที่ทำกิน อย่าให้เทศกิจไปจับเขาเลย สงสารเขา แต่ควรจะมีการวางแผนในเรื่องของความเป็นระเบียบเรียบร้อย อาหารสะอาด และทางเท้าต้องเดินได้สะดวก

ป๋าเทพ กล่าวต่อว่า ตนขอยืนยันว่า การที่ตนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เป็นเพียงการใช้สิทธิตามระบบประชาธิปไตย ไม่ได้มีการกล่าวหา หรือใส่ความใดๆ อันเกิดจากอคติ ซึ่งที่ผ่านมา ตนได้มีการพูดถึงการทำงานของนักการเมืองหลายๆ คน อย่าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น สร้างผลกระทบต่อประชาชน ทุกภาคส่วน รวมไปถึง นายทักษิณ ชินวัตร ที่ตนอยากให้กลับมาประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อสู้พิสูจน์ข้อกล่าวหากันในชั้นศาล ผลออกมาเช่นไร ตนเชื่อว่าประชาชนทั้งที่รักและไม่รัก ก็จะยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป.