ภายหลัง สายการบินนกแอร์ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย พร้อมผู้โดยสาร 163 ท่าน และพร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 21.06 น. ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดนั้น

169ชีวิตระทึก! ‘นกแอร์’ ไถลออกนอกรันเวย์ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้โดยสารรายหนึ่งที่ประสบเหตุบนเครื่องบินลำดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความใจความสำคัญระบุว่า “…และญาติ… เป็นผู้โดยสารเที่ยวบินนี้ นี่…กล้าโกหกประชาชนแบบนี้ได้ไงวะ กัปตันไม่มีความรับผิดชอบไม่มีประกาศชี้แจงอะไรเลย ปล่อยให้คนรอร่วมชั่วโมงจนไฟสำรองทั้งเครื่องดับ แล้วถึงให้ลงสไลเดอร์กลางสายฝน!! กัปตันเงียบกริบ ไม่มีใครรู้ว่าเกิดไรขึ้นแน่ แอร์ดับไฟดับ… สงสารต่างชาติมากๆ ที่แอร์พูดแต่ภาษาไทย แอร์ก็สติแตก คนที่ต้องชื่นชมคือผู้โดยสารทั้งลำ ที่พยายามคุมสติ ไม่โหวกเหวก เป็นระเบียบมากๆ ทั้งที่ไฟดับ แอร์ดับเป็นชั่วโมง เด็กเล็ก และ ผู้สูงวัย น่าชื่นชมมากๆ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เรื่องสักคน กู้ภัยดีนะ แต่มาช้ามากๆ ขนผู้โดยสารได้ทีละสิบคนต้นๆ รถบัสก็ไม่มีบริการ ต้องรอรถตู้เวียนหลายรอบ คนเริ่มเหนื่อยล้าท่ามกลางความมืด คนท้ายๆเครื่องน่าสงสารมากๆ ทั้งอึดอัด รอนาน มืดสนิท

ส่วนน้ำอาหาร ไม่มีสักหยดจ้ะ กูนี่แหละไปกินน้ำก๊อกแดรก เพราะร้านปิดหมดห้าทุ่มแล้ว เป็นเที่ยวบินข้าเข้าสุดท้าย … นี่อย่ามาโกหกประชาชนแบบนี้!!!!!! นี่ตอนแรกไม่ด่าว่าใครเลยนะเอาจริง …. แต่นี่คือกระเป๋าไม่ได้สักคน ไม่มีใครเอาไรลงมาได้เลย นอกจากของติดตัว น่าสงสารคนที่ซื้ออาหาร ของเสียง่าย คริสปี้ครีม ของสด หิ้วมาฝากคนที่บ้านมากๆ เพราะตอนนี้โทรฯไป เจ้าหน้าที่บอกว่า จะปิดสนามบินยันหกโมงเย็นพรุ่งนี้ และไม่มีกำหนด ในการได้รับสัมภาระใดๆ แม้แต่ชิ้นเดียว…..

จริงๆให้อภัยนะ ไม่ได้โกรธเกลียดโทษใครจริงๆ แต่เมื่อคุณโกหกประชาชนออกสื่อแบบนี้ ฉันและญาติ ผู้เป็นผู้โชคร้ายวันนี้ ก็ต้องชี้แจงออกสื่อเช่นกัน

ถ้ามีการลบข้อความนี้ ฉันจะส่งไปทุกสำนักข่าว เพราะพยานร้อยหกสิบกว่าคน จะพูดตรงกันหมดแน่นอน…

คุณต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นนะ ที่ขังคนไว้ท่ามกลางความมืดเป็นเวลานานมากๆ แถมไม่มีน้ำอาหาร หรือคำชี้แจงจากกัปตันหรือใครที่รู้เรื่องจริงๆสักคน มีแต่พนักงานปลายแถวที่รับหน้า ซึ่งก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรใดๆได้จริง…

ขณะที่เฟซบุ๊กของ Warangkhana Wongchai ผู้โดยสารอีกรายที่ประสบเหตุ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตอนนี้ออกจากเครื่องได้แล้วนะทุกคน ปลอดภัยดีจ้าไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ถ้าคนบนเครื่องไม่บ่นว่าหายใจไม่ออก ไม่รู้จะได้ออกมาเมื่อไหร่ ผู้โดยสารบอกขอไปรอข้างนอกได้ไหม หายใจไม่ออก หน.แอร์ก็บอกต้องรอเป็นกฎของการท่าห้ามไปยืนบนรันเวย์ แล้วตอนนี้ฝนตก กลัวผู้โดยสารจะเปียก ทุกคนพร้อมใจกันบอกไม่กลัวเปียกจ้า หายใจไม่ออก ติดมาชั่วโมงนึงแล้ว คนได้ออกไม่ถึง 20 คน การจัดการแย่มากกกก ช้ามากกกกก ทางออกมีทางเดียว คนในเครื่อง 163 คน แอร์แจ้งว่ารอรถบัสมารับ โทรฯแจ้งตั้งแต่เครื่องลงแล้ว ผ่านไปเป็นชั่วโมงมีรถตู้เวียนรับคันสองคัน สักพักทนเสียงบ่นไม่ไหว ให้สไลด์ออกมา คนร้อยกว่าคนก็สไลด์ออกมาแป๊บเดียวก็หมด งงว่าก่อนหน้ารออะไรนานจัง นี่ออกมาจะถึงอาคารแล้วรถบัสเพิ่งไป ถ้าไฟไหม้เครื่องนี่คงไม่รอดละ เรารู้นะว่าเป็นอุบัติเหตุใครก็ไม่คาดคิด แต่แผนการจัดการอพยพผู้โดยสารแย่มาก ช้ามากกกกกกกกกก

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก Warangkhana Wongchai