ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิง หลังล่าสุดอดีตดาราดัง วีรยุทธ รสโอชา อายุ 59 ปี ได้ใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองที่บ้านพักที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางความเสียใจและอาลัยของคนไทยทั้งประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

“เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปเปิดประวัตินักแสดงคนนี้ที่เป็นขวัญใจของคนไทยและสร้างความบันเทิงให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน

เศร้า! อดีตดาราดังใช้อาวุธปืนปลิดชีพ คาดเหตุปัญหาส่วนตัว-สุขภาพ

วีรยุทธ รสโอชา เกิดช่วงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2506 เป็นอดีตนักแสดงชาวไทยที่มีใบหน้าคล้ายกับ ลิขิต เอกมงคล, อำพล ลำพูน และ วรเชษฐ์ นิ่มสุวรรณ โดยวีรยุทธได้สมัครเป็นนักเรียนการแสดงรุ่นเดียวกับ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์, เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์, พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์, ธงไชย แมคอินไตย์ ที่บริษัท ซีเอสพี โปรดั๊กชั่น จำกัด ของสรพงษ์ ชาตรี และมีประสบการณ์เล่นโฆษณา, เดินแบบ ก่อนเข้าสู่วงการภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์มากมาย อาทิ น้ำผึ้งซาตาน, แม่ครัวคนใหม่, รักสุดหัวใจ, เจ้าสาวครึ่งคืน, อยู่เพื่อรัก ฯลฯ

นอกจากนี้ เขายังมีผลงานภาพยนตร์อีกมากมายหลายสิบเรื่องที่เป็นผลงานที่แฟนๆชื่นชอบ อาทิ ดาวพระศุกร์, วันนั้นคงมาถึง, 100 เสน่หา, กามเทพพิศวาส, ทรายสะท้อนแสง เป็นต้น

ด้านชีวิตส่วนตัว วีรยุทธเคยสมรสกับ อำภา ภูษิต นักแสดงหญิงชื่อดัง โดยที่ไม่มีลูกด้วยกัน และสุดท้ายทั้งคู่ได้หย่าร้างกันไปในภายหลัง ต่อมาวีรยุทธออกจากวงการบันเทิงไป เขาได้แต่งงานกับคนนอกวงการและมีลูกด้วยกัน 3 คน และหันไปทำธุรกิจเครื่องปั้นดินเผาส่วนตัวที่จังหวัดอ่างทอง รวมทั้งเล่นการเมืองท้องถิ่น เคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัดสี่สมัย ก่อนจะมาเป็นข่าวดังเรื่องการปลดชีพตัวเองในบ้านพัก ซึ่งสร้างความตกใจให้กับแฟนๆ และคนไทยหนักมาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ดาราภาพยนตร์, วิกิพีเดีย