เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ว่าพบมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 6 ล้านบาทถึง 2 ราย โดยรายแรก คือ นางบุญรอด สุขพร อายุ 71 ปี หรือ “ป้าเขียด ลอดช่อง” ชาวบ้าน อ.ไชยา เจ้าของสูตรลอดช่องชื่อดังในอำเภอไชยา ถูกรางวัลที่หนึ่ง หมายเลข 436594 จำนวน 1 ใบ

โดย ป้าเขียด เล่าให้ฟังว่า เมื่อหลายวันก่อนหลานได้พาออกไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารในตลาดไชยา และได้ไปเจอคนขายลอตเตอรี่ขายอยู่บริเวณนั้น ตนก็ไม่รู้จะซื้อเลขอะไร เลยตั้งใจจะซื้อป้ายทะเบียนรถหลาน หมายเลข 5949 สัก 2 ใบ แต่ก็ได้เลขท้าย 594 มาเพียงใบเดียว จนกระทั้งหวยออกเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเมื่อรู้ว่าสลากฯ ที่ตนซื้อมาถูกรางวัลที่ 1 ก็ดีใจเป็นอย่างมาก มีลูก ๆ หลานๆ เข้ามาแสดงความยินดีกันอย่างต่อเนื่องหลังจากได้รู้ว่าคุณยายบุญรอดถูกรางวัล

ส่วนอีกราย เป็นผู้โชคดีจากพื้นที่ อ.เวียงสระ โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายประเสริฐ ศฤงคาร อายุ 53 ปี ชาว ต.บ้านส้อง ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ต.กิติศักดิ์ สงพะโยม สว.(สอบสวน) สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี หลังทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 หมายเลข 436594 งวดที่ 2 ชุดที่ 14 รับเงินรางวัล 6 ล้านบาทด้วย โดยนายประเสริฐ แจ้งให้ตำรวจที่รับลงบันทึกประจำวันว่า สลากฯที่ถูกรางวัลดังกล่าว บิดาของตน อายุ 80 ปี เป็นผู้ซื้อ แต่ยังไม่สะดวกจะพูดคุยเวลานี้