เมื่อวันที่ 1 ส.ค. พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด จับกุมตัว นายขจรเกียรติ หรือ โอ วิชาโห้ง อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 238,000 เม็ด รถกระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน งธ 4389 เชียงใหม่ นำตัวดำเนินดคีข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ซึ่งเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต”

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีคนมาเดินเร่ขายยาบ้าลอตใหญ่เพราะร้อนเงิน จึงได้ไปตรวจสอบที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง กลางเมืองเชียงใหม่ ก็พบกับนายขจรเกียรติ ผู้ต้องหาขับรถของกลาง และแจ้งว่ามียาบ้า 240,000 เม็ด ต้องการขายเพียง 3 ล้านบาท จากราคาเต็มที่นำไปแยกขายจะได้กว่า 250 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงสวมรอยขอดูยาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหาก็บอกว่าซ่อนไว้ที่ศาลาเอนกประสงค์ สุสานสันติสุข หมู่ 1 บ้านเหมืองผ่า ต.ริมเหนือ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและไปตรวจยึดของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของเพื่อนที่รู้จักกันในเรือนจำ พอออกมาเพื่อนก็ให้ยาเป็นทุนไปขายเพื่อสร้างตัว แต่เศรษฐกิจแย่ยาบ้าขายไม่ออกทำให้เป็นหนี้เพื่อนกว่า 7 แสนบาท และถูกตามทวง จึงต้องนำมาเร่ขายเพื่อหาเงินไปให้เพื่อน หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลการเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป