จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราว สุดช็อกถูกงูเขียวหางไหม้ ฉกในห้างดังย่างบางแค ทางห้างปัดความรับผิดชอบ อ้าง ไม่ใช่งูของห้างตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

สุดช้ำ!สาวถูกงูกัดลานจอดรถห้างดัง ปัดรับผิดชอบไม่ได้เลี้ยงจะแจ้งความก็เชิญ

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง กล่าวกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า เรียกร้องค่าเสียหายไม่ได้ เปรียบเสมือนกรณีที่หมาจรจัดไปกัดคน แต่ในแง่ของหลักมนุษยธรรม ทางห้างก็ควรเข้าไปดูแล และจ่ายค่าค่าเสียหายให้กับลูกค้า หรือไม่ทางลูกค้าลองคุยกับทางห้างดูว่า เขามีเงื่อนไขประกันภัยกรณีเกิดเหตุไม่คาดคิดเช่นนี้หรือไม่

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ กล่าวว่า กรณีนี้ห้างจะปฏิเสธไม่ได้ เพราะมันเกิดเหตุในพื้นที่รับผิดชอบของตัวเอง เช่นเดียวกับกรณีรถหายในห้าง ห้างต้องรับผิดชอบเช่นกัน เมื่อลูกค้าเข้าไปใช้บริการในห้างสรรพสินค้า ห้างต้องให้ความปลอดภัยต่อลูกค้า รวมถึงทรัพย์สินของลูกค้า หากได้รับบาดเจ็บต้องจ่ายสินไหมทดแทนให้กับลูกค้าด้วย