กลายเป็นประเด็นสุดช็อกกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์เหตุการณ์เล่าความรู้สึกผ่านเฟซบุ๊ก หลังถูกงูเขียวหางไหม้กัดที่ลานจอดรถห้างดัง ย่านบางแค ซึ่งงูเขียวหางไหม้นั้น ถือว่าเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงมาก ทำให้เธอต้องนอนโรงพยาบาล เมื่อสอบถามความรับผิดชอบจากห้าง กลับได้ควาวมว่า จะไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ เพราะไม่ได้เป็นงูที่ห้างเลี้ยงไว้

โดยผู้โพสต์เล่าว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ก.ค. ระหว่างเดินจากอาคารที่จอดรถชั้น 2 จะเข้าประตูห้าง เธอถูกงูเขียวหางไหม้กัด และได้ตีงูจนตาย จากนั้นจึงนำงูไปที่โรงพยาบาลด้วย เจ้าหน้าที่ของห้างเข้ามาถามว่า ลูกค้ามีสิทธิรักษาพยาบาลที่ไหน จากนั้นทางห้างก็ได้นำรถไปส่งที่โรงพยาบาล แต่ไม่มีการเปิดสัญญาณไฟขอทางแต่อย่างใด

เธอยังระบุอีกว่า ‘เจ้าหน้าที่คงไม่รู้ว่างูเขียวหางไหม้มีพิษอันตรายมากถึงชีวิต พิษมีผลต่อระบบโลหิต ทำให้ผู้ที่โดนกัด เกร็ดเลือดลดลง ทำให้เลือดไหลไม่หยุด หรือจริง ๆ คนที่โดนกัดไม่ใช่ตัวเองเลยไม่รีบ’ ทำให้เธอต้องอยู่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการ 2-3 วัน โดยมีอาการขาบวม เกร็ดเลือดลดลงอย่างต่อเนื่องเพราะพิษของงู และต้องวัดความดันทุกชั่วโมง เนื่องจากความดันอาจจะตก และหยุดหายใจได้

หลังจากนั้น เมื่อสอบถามไปยังห้างถึงความรับผิดชอบ กลับได้รับคำตอบว่า ทางห้างจะไม่รับผิดชอบ เพราะไม่ใช่งูที่ทางห้างเลี้ยงไว้ และหากผู้โพสต์อยากจะไปแจ้งความ หรือโพสต์โซเชียล ก็สามารถทำได้เลย แต่เนื่องจากวันที่เกิดเหตุเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ผู้บริหารที่มีอำนาจตัดสินใจของทางห้างไม่ได้มาทำงาน หากต้องการดำเนินการอะไร ต้องรอวันจันทร์ (1 ส.ค.)

ทั้งนี้เธอยังกล่าวทิ้งทายว่า ’แบบนี้ก็ได้เหรอ…เจอเจ้าหน้าที่ตอบแบบนี้ทางเราก็อึ้งไปเลย เหมือนว่าอยากทำอะไรก็เชิญ ยังไงฉันไม่ผิด ไม่ใช่ความรับผิดชอบของฉันแน่นอน แต่ลูกค้าไปใช้บริการของห้างซึ่งห้างเป็นสถานที่ให้บริการดังนั้นจึงควรมีมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้าหรือไม่ อย่างไร? ไม่รู้อีกหน่อยเดินห้าง ไปร้านอาหาร พาลูกพาหลาน พาครอบครัวไป ต้องระวังตัวนึกว่าไปเดินป่า โดนงูกัด ตะขาบกัดในห้าง ในร้าน สถานบริการก็ไม่ต้องรับผิดชอบเพราะไม่ใช่สัตว์เลี้ยงของตน’

ล่าสุด หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทางห้างได้ติดต่อลูกค้ารายนี้ว่ายินดีช่วยค่าเสียเวลา ส่วนลูกค้ายืนยันว่า ต้องการให้มีการพูดคุยกันให้ชัดเจนว่าจะชดใช้อย่างไร ซึ่งจะมีการพูดคุยกับทางห้างต่อ…