การแข่งขันอีสปอร์ตเกมตีป้อมสุดฮิต “RoV Pro League” จัดชิงชัยต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2017-2022 ปัจจุบันก้าวเข้าสู่ซีซันที่ 10 แล้ว กับ “RoV Pro League 2022 Winter” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 10,000,000 บาท ครั้งนี้มาในคอนเซปต์ “MetroProLeague” (เมโทรโปรลีก) โดยนำคำว่า Metropolis มาผสมกับ Pro League สื่อถึงการแข่งขันสุดมันส์ที่ทำให้มหานครเต็มไปด้วยสีสันของความสนุก ผู้คนต่างตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจกับความอลังการของสนามแข่งขันที่เนรมิตจากเทคโนโลยี AR (Augmented Reality)

9 สโมสรกีฬาอีสปอร์ตอาชีพที่จะลุยตีป้อมไล่ล่าถ้วยอันทรงเกียรติมีดังต่อไปนี้

  1. Bacon Time (BAC): เจ้าหมูเบคทีมแชมป์ซีซั่นล่าสุดที่ผ่านมา การันตีความแข็งแกร่งด้วยไลน์อัพชุดเดิมเพิ่มเติมคือประสบการณ์ที่สะสมขึ้นมาจากการแข่งขันรายการ International
  2. KFC x Talon (KTN): เหยี่ยวแดงทีมแชมป์โลก AWC 2021 ที่มากไปด้วยแผนการเล่นอันชาญฉลาดจากโค้ชผู้มากประสบการณ์ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก พร้อมชุดไลน์อัพนักกีฬามากฝีมือที่สามารถสลับตำแหน่งจนฝ่ายตรงข้ามเดาทางไม่ถูก
  3. Buriram United Esports (BRU): ปราสาทสายฟ้าอดีตแชมป์ AIC 2021 หนึ่งในทีมระดับท็อปของประเทศ มาในซีซั่นนี้เสริมความแข็งแกร่งด้วยโค้ชชาวต่างชาติอย่าง BRU NT อดีตกุนซือทีม Bikertopia ของลีก GCS ที่นำพาทีมหน้าใหม่ก้าวขึ้นไปเป็นทีมระดับท็อปของโลกได้
  4. PSG Esports (PSG): สโมสรกีฬาชื่อดังส่งตรงจากฝรั่งเศส หนึ่งในทีมน้องใหม่ที่เปิดตัวมาได้เพียง 2 ซีซั่น แต่ก็สามารถพาทีมขึ้นสู่ท๊อป 4 ของประเทศได้ด้วยไลน์อัพรวมนักแข่งระดับตำนานนำทีมโดย FirstOne มาในซีซั่นนี้เสริมทัพด้วยนักกีฬาดาวรุ่งน้องใหม่การันตีฝีมือด้วยแชมป์รายการ Valor Tournament 2022
  5. eArena (EA): กระต่ายคลั่งฟอร์มดุที่แม้จะเป็นชุดไลน์อัพนักกีฬารุ่นใหม่เกือบทั้งหมด แต่ก็สามารถต่อกรกับทีมนักกีฬารุ่นเก่าเก๋าประสบการณ์ได้อย่างสูสี มาในซีซั่นนี้เสริมทัพด้วยนักกีฬาออฟเลนตัวตึงอย่าง Kaito ที่โชว์ฝีไม้ลายมือไว้มากมายในการแข่งขันครั้งก่อน
  6. Valencia CF Esports (VCF): สโมสรฟุตบอลชื่อดังจากสเปน ที่เริ่มต้นเข้าสู่การแข่งขันมาได้เพียงปีเดียว แต่สามารถกอบโกยชัยชนะและไต่ได้ถึงรองแชมป์ RPL 2021 Winter รวมถึงได้ไป AIC ถึง 2 ปีซ้อน กับสมาชิกที่ประกอบไปด้วยนักแข่งรุ่นใหม่ยกทีม
  7. King of Gamers Club (KOG): สโมสรผู้ปั้นนักกีฬารุ่นใหม่มาอย่างยาวนาน ซึ่งในครั้งนี้พวกเขาได้ผู้เล่นตำนานอย่าง Mrsun มานั่งเป็นกัปตันทีม และคว้าตัวออฟเลนอันดับต้น ๆ อย่าง Piper มาเสริมแกร่งในตำแหน่ง Dark Slayer Lane
  8. Goldcity Esports (GCT): สโมสรน้องใหม่ทีมล่าสุดของโปรลีก ซึ่งในซีซั่นนี้พวกเขาได้โค้ชมากประสบการณ์อย่าง Munez มานั่งคุม
  9. EVOS XNova (EVOS): เสือขาวที่อยู่คู่กับ RPL มาอย่างยาวนาน ครั้งนี้พวกเขาปรับทัพใหม่ยกเซต โดยมี Xao2 มานั่งเป็นกัปตันทีมคนใหม่

ใช้ระบบการแข่งขันแบบเก็บคะแนน Double Round Robin ทุกทีมพบกันหมด 2 ครั้ง กินระยะเวลาแข่งขันยาวนานถึง 2 เดือน เพื่อค้นหาผู้แข็งแกร่งตัวจริง 4 อันดับแรก เข้าไปชิงชัยต่อในรอบ Championship

จากนั้นในรอบ Championship ถูกแบ่งออกเป็นสายบนและสายล่าง เรียงตามลำดับที่แต่ละทีมทำผลงานในรอบเก็บคะแนน ลำดับที่ 1 พบกับลำดับที่ 2 ในสายบน ผู้ชนะในสายบนจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทันที ส่วนลำดับ 3 และ 4 จะพบกันในสายล่าง ผู้แพ้จะตกรอบกลับบ้าน ส่วนผู้ชนะจะไปเจอกับผู้แพ้จากสายบนเพื่อหาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

การแข่งขันรอบ Regular Season จะเริ่มต้นขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 ตีป้อมกันระยะเวลา 8 สัปดาห์ติดต่อกัน แข่งขันกันทุกวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ของทุกสัปดาห์ (ยกเว้นสัปดาห์ที่ 1 และ 5 ที่จะทำการแข่งขันแค่วันเสาร์และอาทิตย์)

วันพฤหัสบดี และศุกร์ เริ่มแข่งขันเวลา 16.00 น. ส่วนวันเสาร์ และอาทิตย์ เริ่มแข่งขันเวลา 12.00 น. ถ่ายทอดสดในเกม RoV พร้อมสะสมคะแนนรับของรางวัลมากมายที่เมนู Valor TV และทาง YouTube, Facebook, TikTok : Garena RoV Thailand

พิเศษก่อนการแข่งขัน RoV Pro League 2022 Winter จะเริ่มขึ้น พบกับการแข่งขันจากตัวแทนนักกีฬาดาวรุ่งแต่ละทีมในกิจกรรม Showmatch : Secret Missions ที่ให้เหล่านักกีฬาแข่งขันเกม RoV พร้อมทำภารกิจพิเศษระหว่างการแข่งขัน ซึ่งมาจากการโหวตของคนดู

พบกับกิจกรรม Showmatch : Secret Missions พร้อมเซอร์ไพร้ส์เปิดตัวครั้งแรกของ MV เพลงประจำการแข่งขัน RoV Pro League 2022 Winter ถ่ายทอดสดวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจเฟซบุ๊ก Garena RoV Tournament.