ปลุกบ้านไม้สไตล์คลาสสิกของหัวหินที่มีอายุกว่า 100 ปี ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยความเป็นกันเองของบริการ อาหารเครื่องดื่มที่ทันสมัย ท่ามกลางบรรยากาศของชายหาดที่สวยงามและสวนธรรมชาติเขียวขจี จนทำให้ 111 Social House แห่งนี้ พร้อมมอบประสบการณ์การรับประทานอาหาร ผ่านการรังสรรค์อย่างประณีต

 ความเป็นมา บ้านหลังนี้สร้างขึ้นระหว่างปี 2466 – 2467 พร้อมไปกับสร้างพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ในช่วงสมัยรัชกาลที่ 6 เจ้าพระยาปรีชายนเทพ พ่อบ้านหลวงในรัชกาลที่ 6 ได้ซื้อบ้านหลังนี้พร้อมที่ดินจากพญาโชดกราชเศรษฐี ปัจจุบันบ้านหลังนี้เป็นของทายาทตระกูลอรุณวงษ์ ทายาททุกท่านมีความแน่วแน่และตั้งใจจะไม่ให้บ้านนั้นเปลี่ยนมือ เพื่อจะเก็บไว้เป็นความทรงจำ ส่งผลให้พวกเขาตกลงที่จะให้ 111 Social House เป็นบ้านที่นำเสนอความน่าจดจำความคลาสสิก เต็มไปด้วยความสุขและไลฟ์สไตล์สุขสบายเหมือนเดิม

ภายใต้คอนเซปต์ เน้นความสร้างสรรค์ แต่เรียบง่าย สะอาด ทันกระแสความนิยม และการสร้างสมดุลให้ร่างกายและยังคงรักษาเอกลักษณ์ดั้งเดิมของอาหารแต่ละเมนูไว้ โดยหัวหน้าเชฟมือฉมังอย่าง เชฟซาบรินา มอลเลอร์ส ชาวแอฟริกาใต้ที่มีสโลแกนประจำตัวว่า “ความดีงามคือการสร้างความสมบูรณ์แบบให้ได้สม่ำเสมอ” และยังความสนใจอย่างมากในอาหารเยอรมัน เอเชียและอินเดีย ตลอดจนศาสตร์การทำอาหารระดับโมเลกุล ยังผลให้จริงจังกับการพัฒนารสชาติ การคิดค้นอาหารใหม่

หนึ่งในเมนูครีเอทนั้นก็คือ “โซเชียล คอฟฟี่ รับด์ เกรน-ฟีด บีฟ ริบอาย” เมนูสเต๊กจานซิกเนเจอร์ รสเข้มด้วยการเลือกใช้เมล็ดกาแฟคั่วบด ผ่านการเบลนด์สุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง “เบลนด์ สเปเชียล ซิกเนเจอร์เบลนด์ออฟอาราบิก้า แอนด์ โรบัสต้า สวีท ดราย ฟรุตส์ แอนด์ คาราเมล วิธ อะ ครีมมี่ บอดี้ มีเดียม โรสต์” กระแสความนิยมของเมนูนี้ เชฟซาบรินา เล่าว่า กำลังอิน ความอร่อยล้ำลึกขึ้นอยู่กับสูตรของแต่ละคน

โดยส่วนตัวเชฟยึดโยงการใช้วัตถุดิบคุณภาพมาเป็นตัวนำความอร่อย ซึ่งประกอบด้วย เนื้อเป็นตัวริบอายออสเตรเลีย 350 กรัม, เกลือ, พริกไทย, เมล็ดกาแฟคั่วบด, มะเขือเทศและหอมใหญ่คาราเมลไรซ์ เสิร์ฟคู่กับซอสไวน์แดง

วิธีทำ โรยเกลือพริกไทยบนเนื้อริบอาย แล้วตามด้วยน้ำตาลทรายแดงและเมล็ดกาแฟบด ใช้มือกดเบาๆ ให้ส่วนผสมติดกับเนื้อ เอาลงย่างบนกระทะร้อน ข้างละ 3-4 นาที หรือขึ้นอยู่กับเนื้อแต่ละชิ้น เสร็จแล้วเอาไปใส่ในเตาอบ 2-3 นาที อุณหภูมิ 250 องศาเซลเซียส จัดเสิร์ฟ ราดด้วยซอสไวน์แดงที่ผ่านการเคี่ยวน้ำสต๊อกเนื้อผสมเรดไวน์ เคียงกับหอมใหญ่และมะเขือเทศ เหมาะเป็นเมนูอิ่มท้องยามมาพักผ่อนตากอากาศริมทะเล.

‘ช้องมาศ’