เมื่อวันที่ 2 ส.ค. น.ส.วนิดา วันทาพรม ชาวอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี อุ้มลูกน้อย พร้อมกับนายธนัชพงศ์ ผสมทรัพย์ หรืออี๊ด ชลบุรี อดีตนักสนุกเกอร์ชื่อดัง เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.กฤษฏา ไชยชาติ พนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ หลังจากตรวจสอบพบว่า เงินฝากในบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 ได้ถูกถอนหายไปรวมเป็นเงินกว่า 4,000,000 บาทเศษ โดย นส.วนิดา ได้เข้าปรึกษากับธนาคาร แต่ไม่คืบหน้า

โดย น.ส.วนิดา ให้การว่า แรกเริ่มเหตุเกิดเมื่อปี พ.ศ.2560 เบื้องต้นตนมีเงินในบัญชี 271,000 บาท จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้นประมาณ 4 ล้านบาทเศษ โดยเงินได้หายไปจากบัญชี ต่อมาเจ้าหน้าที่ธนาคาร ได้ใช้เบอร์ Call Center 02-88888888 โทรศัพท์ติดต่อมาโดยตลอด ว่า จะเคลียร์เงินในบัญชีให้ นัดวัน วันนั้น วันนี้ ได้นำสมุดไปตรวจเช็ค และมีเงินโอนเข้า สามารถถอนเงินได้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ครั้งละ 1 – 2 แสนบาท บางครั้งก็หลักหมื่น ตั้งแต่เกิดเหตุ จนถึงปัจจุบันเป็นอย่างนี้ เรื่อยมา บางครั้งทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร ก็โทรศัพท์ โดยใช้เบอร์ Call Center ประสานมา ให้เอาเงินเข้าบัญชีของตัวเองในช่วงเช้า ช่วงบ่ายทางธนาคารจะโอนเงินเข้าบัญชีให้

จากนั้น ก็ถอนได้บ้างไม่ได้บ้าง เป็นอย่างนี้มาโดยตลอด ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารแห่งนี้ ที่เอาเงินออกจากบัญชีของตนไป ซึ่งอยากให้ธนาคารนี้ ออกมารับผิดชอบ มาเคลียร์เงินในบัญชีทั้งหมดให้ตนด้วย เพราะช่วงนี้ครอบครัวเดือดร้อนและลำบากมาก ต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อนๆและชาวบ้านที่สนิทคุ้นเคยกันมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตนเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ในธนาคารมีส่วนรู้เห็นและหลอกเอาเงินของตนไปใช้หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีของตนเอง แต่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลับเอาไปใช้เอง ตนหมดที่พึ่งจริงๆ อยากแฉความจริงทั้งหมดให้ชาวบ้านรับรู้ และจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ที่หวังดี อีกต่อไป

ด้านพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ต่อไปนี้ก็จะขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐานและเอกสารต่างๆ พร้อมประสานไปยังธนาคารดังกล่าว  สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 แห่งนี้ เพื่อขอหลักฐาน สอบสวนเกี่ยวกับคดี และเอาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนจะมีคนภายในธนาคารเกี่ยวข้อหรือไม่ต้องตรวจสอบเอกสารจากทางธนาคาร และสอบสวนในรายละเอียดส่วนที่เกี่ยวข้องเสียก่อน.