เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ กรณีคลิปเหตุการณ์ไฟลุกไหม้ปริศนาในบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยผู้เช่าอาศัยบันทึกไว้ได้หลายครั้ง ก่อนนำไปโพสต์ กระทั่งหนักเข้าเกิดติดต่อกันหลายครั้ง จึงร้องต่อสื่อมวลชนช่วยเหลือประสานผู้เกี่ยวข้องหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร จึงเดินทางไปตรวจสอบ บ้านหลังดังกล่าวอยู่ในซอยวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อไปถึงพบ น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) ผู้เช่าบ้าน เบื้องต้นเล่าว่า มาเช่าบ้านหลังนี้อาศัยอยู่กับน้องสาวและลูกๆ หลานรวม 8 คน ได้นาน 2 เดือน กระทั่งวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ช่วงหัวค่ำ ตนกับน้องสาวไม่อยู่บ้าน มีแค่ลูกๆ หลานๆ อยู่ แล้วเกิดไฟไหม้บริเวณประตูห้องน้ำในห้องนอน ตอนแรกยอมรับว่าโทษลูกเป็นคนจุดไฟเล่น แต่ลูกก็ปฏิเสธเสียงแข็ง

น.ส.เอ๋ เล่าอีกว่า คาดคั้นอย่างไงก็ปฏิเสธ จึงไปตรวจสอบจุดที่ไหม้อีกครั้ง พบว่าอยู่ช่วงบนบานประตูด้านบน คิดว่าเด็กๆ ไม่สามารถขึ้นไปจุดได้ ก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งตกดึกคืนเดียวกัน เกิดไฟไหม้อีกต่อเนื่อง ตนจึงพยายามหาสาเหตุ โดยให้ลูกๆ มาอยู่ในห้องนอนรวมกันหมด แต่ก็ปรากฏว่าไฟก็ยังลุกไหม้อีก นอกห้อง ซึ่งไม่มีคนอยู่เลย อีกทั้งที่บ้านมีรั้วรอบขอบชิด ไม่น่าจะมีคนนอกเข้ามาจุดไฟได้อย่างต่อเนื่องหลายครั้ง จากนั้นหลายวันผ่านมา ก็ยังเกิดไฟปริศนาเรื่อยๆ นับได้ผ่านมา 4 วัน ไฟไหม้กว่า 100 ครั้ง ข้าวของเสื้อผ้าเสียหาย และที่สำคัญคนในบ้านแทบจะไม่ได้นอนเลย เพราะต้องคอยเฝ้าระวังกันทั้งคืนว่า ไฟจะลุกตรงไหน ตอนนี้อยากหาผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ ทั้งทางวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ว่า เกิดอะไรขึ้นกับบ้านหลังนี้ แต่อย่างไรก็ตามจากนี้ไปคงจะต้องไปหาบ้านเช่าหลังใหม่อยู่ดีกว่า เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และกลัวสิ่งเร้นลับที่มองไม่เห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเดียวกัน บรรดาเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงเข้ามาดูและตรวจสอบเบื้องต้น ส่วนใหญ่เห็นพ้องไปในทางเดียวกันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากเรื่องไสยศาสตร์ หรือสิ่งลี้ลับเป็นส่วนใหญ่ เพราะตลอด 4 วันที่ผ่านมา พยายามค้นหาคำตอบก็หาไม่ได้ อีกทั้งกลัวว่า หากไม่มีคนอยู่บ้านแล้วเกิดไฟลุกขึ้นมาอีก จะลามไปไหม้บ้านเพื่อนบ้านเสียหายอีกด้วย จึงอยากให้ผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านวิทยาศาสตร์ ไสยศาสตร์ อย่างหมอปลา เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุ เพราะล่าสุดต้องขนเด็กๆ ไปขออาศัยนอนบ้านเพื่อนบ้านชั่วคราว เพราะเกรงจะได้รับอันตราย