เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา พบศพของครอบครัวที่ตกเป็นเหยื่อของการฆาตกรรมและการฆ่าตัวตายในบ้านหลังหนึ่งรวมทั้งหมด 5 ศพ ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ตายที่เป็นเด็กเล็กรวมอยู่ด้วย 2 คน

ตามรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังบ้านของผู้ตายที่เขตเลค ดิสทริค เลน ใกล้กับทะเลสาบโนนา เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 2 ส.ค. เพื่อตรวจสอบเหตุน่าสงสัย 

หลังจากที่ไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ก็พบศพทั้งหมด 5 ศพ โดยแบ่งเป็นผู้ใหญ่ 3 ศพ และเด็ก 2 ศพ ซึ่งต่อมามีการระบุชื่อได้ว่า เป็นครอบครัวของ โดโนแวน ไมเคิล รามิเรซ วัย 45 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยของคดี 

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า รามิเรซ ลงมือฆาตกรรมคนในบ้านซึ่งได้แก่ สเตฟานี วัย 39 ปี ภรรยาของเขา, อลิสซา วัย 22 ปี ลูกสาวคนโต, ซันนี่ และ เชลบี โรส วัย 11 และ 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวคนกลางและคนเล็ก โดยใช้ปืนยิง จากนั้นจึงยิงตัวเองตายในที่สุด

จากการสัมภาษณ์เพื่อนบ้านใกล้เคียง พบว่า ครอบครัว รามิเรซ ดูเป็น ‘ครอบครัวธรรมดาๆ ทั่วไป’ พวกเขาเช่าบ้านหลังที่เกิดเหตุฆาตกรรม โดยเพิ่งย้ายมาเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนวันเกิดเหตุหลายวัน ดูเหมือนว่าทั้งครอบครัวจะเก็บตัวเงียบผิดปกติ และขณะที่เกิดเหตุก็ไม่มีเพื่อนบ้านคนไหนรู้สึกว่าผิดสังเกต

ตำรวจพบอาวุธปืนซึ่งเชื่อว่า รามิเรซ ใช้ในการฆาตกรรม ภายในบ้านที่เกิดเหตุ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายชันสูตรศพยังไม่ได้ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของทุกคนอย่างเป็นทางการ 

ทางตำรวจยังคงสืบสวนเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุของ รามิเรซ ต่อไป โดยยังไม่ได้กล่าวสรุปใด ๆ 

อย่างไรก็ตาม บนเพจเฟซบุ๊กของตำรวจเมืองออร์แลนโด ได้โพสต์ข้อความและภาพแนะนำเบอร์โทรศัพท์สายด่วนที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพจิตและการใช้ความรุนแรงในครอบครัวแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ คล้ายสื่อเป็นนัยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจมีสาเหตุเกี่ยวพันกับประเด็นเหล่านี้

แหล่งข่าว : miamiherald.com, orlandosentinel.com

เครดิตภาพ : Twitter / Fox35Amy