โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม “สิงห์สำอาง” เชลซี เผยถึงสาเหตุที่เสื้อหมายเลข 9 ของทีมยังว่างอยู่นั้น ไม่ได้เว้นไว้เพื่อรอใคร แต่เป็นเพราะไม่มีนักเตะคนไหนอยากได้ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นหมายเลขต้องคำสาป

โรเมลู ลูกากู เป็นคนล่าสุดที่สวมหมายเลขนี้ ตอนย้ายกลับมาด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 97.5 ล้านปอนด์ แต่ก็มีผลงานน่าผิดหวังและย้ายกลับอินเตอร์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่วนอดีตกองหน้าหมายเลข 9 ที่ล้มเหลวมีทั้ง เฮอร์นัน เครสโป, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ราดาเมล ฟัลเกา, กอนซาโล อิกวาอิน และอัลบาโร โมราตา ต่างทิ้งชื่อไว้ที่เชลซี

“ผู้คนบอกผมว่ามันเป็นคำสาป มันไม่ใช่กรณีที่เราปล่อยให้มันว่างด้วยเหตุผลทางแทคติก น่าแปลกที่ไม่มีใครอยากแตะต้องมัน ทุกคนที่อยู่ที่นี่นานกว่าผม บอกผมว่า “คุณรู้ไหม มีเบอร์ 9 คนนี้ที่ทำประตูไม่ได้ แล้วเบอร์ 9 คนนั้นที่ทำประตูไม่ได้เหมือนกัน” ตอนนี้เรามีช่วงเวลาที่ไม่มีใครอยากจะแตะหมายเลข 9 ผมเชื่อเรื่องโชคลาง ผมเข้าใจว่าทำไมผู้เล่นถึงไม่แตะต้องเบอร์นี้”

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าบาร์เซโลนา ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากเชลซี ขณะที่ ทูเคิล ยังคงกล่าวคลุมเครือว่า “บางทีเราอาจจะดึงผู้เล่นเพิ่มอีก หรืออาจจะไม่ เรามีทางเลือก แต่ในขณะเดียวกัน เรารู้ว่ามีเกมจำนวนมากรออยู่ มาดูกันว่าเรายังสามารถเซ็นสัญญากับผู้เล่นเพิ่มได้หรือไม่”