เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ครอบครัวเหยื่อเหตุเพลิงไหม้ภายในผับ Mountain B จ.ชลบุรี ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 15 ศพ ทยอยเดินทางมาเพื่อติดต่อขอรับศพของผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนา หลังเมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) ได้ส่งทั้ง 13 ศพ มาชันสูตรพลิกศพและผ่าพิสูจน์ยืนยันเอกลักษณ์บุคคล โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งนี้ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาติดต่อทำเรื่องเพื่อขอรับศพของผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ครอบครัว

นางอารีย์ มีชำนาญ แม่​ของนาย​ณฐกร​ มีชำนาญ​ อายุ 49 ปี พนักงานคุมเครื่องเสียง กล่าวว่า ทั้งนี้คิดว่าใช่ลูกชาย โดยได้บอกว่าลักษณะเป็นอย่างไร มีรอยสักยันต์อะไรหรือไม่ ซึ่งตนบอกไปว่าไม่มี พร้อมได้บอกชื่อ-นามสกุล อายุ และส่วนสูง ตอนเกิดเหตุกำลังขี่รถจักรยานยนต์อยู่ หลังทราบเรื่องก็เข่าอ่อน ช็อกตั้งแต่วานนี้ จึงโทรศัพท์ให้หลานออกไปรับ ก็คิดว่าเหตุที่เกิดขึ้นทำไมต้องเกิดขึ้นกับลูกเรา ทั้งที่ไปทำงาน ได้แต่พยายามที่จะปลง คนเราถึงเวลาก็ต้องไป และวันนี้เป็นวันเกิดเขาด้วย เขาก็คงจะหมดอายุของเขาแล้ว เราปลงแล้ว แต่ก็นอนไม่หลับทั้งคืน ทั้งนี้ลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่มีลางบอกเหตุอะไร โดยในคืนที่เกิดเหตุตนหลับสนิทและฝันว่าตนไปไหนไม่รู้กลับบ้านไม่ถูกและไปเจอเขา เลยจับมือเขาพร้อมเรียกว่านาย และตนบอกไปว่าจะพากลับบ้าน พยายามหาทางกลับแต่ก็หาไม่เจอ ไปเจอวัด เจออะไรไปเรื่อย ก่อนจะรู้สึกตัวในเวลา 06.30 น.

ด้าน น.ส.ปาลิตา มีชำนาญ ลูกสาวของนาย​ณฐกร​ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อทราบเรื่องก็ช็อก ไม่รู้ว่าสถานการณ์แบบนี้จะต้องทำอย่างไร ทราบว่าพ่อเสียชีวิตเพราะมีเจ้าหน้าที่โทรฯ มาแจ้งตามเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ที่ตัวและเห็นรายชื่อจากข่าว พ่อเพิ่งไปทำงานที่ดังกล่าวได้ไม่กี่วัน ทางร้านจึงรู้แค่ชื่อเล่นและมาจากไหน แต่อาจไม่ทราบว่าญาติอยู่ที่ไหน โดยพ่อทำงานเป็นซาวด์เอ็นจิเนียร์ เมื่อคืนมีพนักงานของร้านติดต่อมาว่าจะช่วยเหลือ แต่ยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้าง โดยขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ในการดำเนินการจัดการเรื่องศพ ทั้งนี้จะนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดหนองปลาไหล จ.นครปฐม

เผยรายชื่อผู้เสียชีวิตในผับ MountainB พยานยันทางเข้า-ออกลำบาก

ด้าน ร.ต.สุพรรณ หินเธาว์ พ่อของ จ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ อายุ 31 ปี ที่เสียชีวิตจากการสำลักควัน กล่าวว่าตนเองทราบข่าวตอนเวลา 06.00 น. มีคนโทรฯ มาบอกให้พ่อทำใจ และส่งรูปให้ดูพบศพลูกชายตัวเองบริเวณหน้าห้องน้ำในผับที่เกิดเหตุดังกล่าว เมื่อวานที่ผ่านมา ลูกชายอยู่ตัวคนเดียวทำงานเป็นทหารเรือ ก่อนตายลูกโทรฯ มาให้ช่วยเรื่องทำใบขับขี่ให้และจะกลับมาหา แต่มาเสียชีวิตก่อน ส่วนกรณีการช่วยเหลือนั้นขณะนี้ได้แจ้งความที่ สภ.พลูตาหลวง และไปที่ อบต.พลูตาหลวง เพื่อทำเรื่องเกี่ยวกับการเสียชีวิต รู้จากข่าวว่ามีคนจะเข้ามาช่วยเหลือ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการช่วยเหลือมาแต่อย่างใด โดยจะไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดสัตหีบ (วัดหลวงพ่ออี๋) ต่อไป