เมื่อวันที่ 7 ส.ค. เกิดเหตุช้างป่าจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน พื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ออกจากพื้นที่ป่าอนุรักษ์เข้าพื้นที่ชุมชนและหมู่บ้านทำร้ายชาวบ้านถึงแก่ความตาย 1 ราย โดย นายศรีวิกรณ์ ภักดี กำนันตำบลวังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว แจ้งว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ช้างป่าได้ลงจากป่ามาในพื้นที่หมู่บ้านคลองเจริญสุข หมู่ 2 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และพื้นที่หมู่ 11 หมู่ 6 เขตบ้านคลองปีบ

ซึ่งขณะช้างป่าหากินบริเวณไร่อ้อย นายวินัย วงเศส ชาวบ้านหมู่ 2 กับหลานชาย นายสุธน วงษ์เศส ออกไปเฝ้าไร่อ้อยเพื่อกันไม่ให้ช้างเข้าทำลายพืชผล โดยกำลังขับไล่ช้างป่า 1 ตัว ออกจากพื้นที่ไร่อ้อยและซ่อมแซมลวดที่ขาดอยู่ ด้วยความตกใจได้มีช้างป่าอีก 1 ตัว ได้พุ่งเข้าไปทำร้ายกระทืบและเหยียบนายวินัยกะโหลกศีรษะแตก กระดูกเชิงกรานหักเสียชีวิตคาที่

หลังเกิดเหตุ นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านของ นายวินัย ผู้เสียชีวิต ซึ่งญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ในบริเวณใต้ถุนบ้าน ผู้นำหมู่บ้านและผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ช้างป่าเข้าพื้นที่มาเหยียบชาวบ้านเสียชีวิตนั้น เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. จุดที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ หมู่ 11 ต.วังทอง ซึ่งนายอำเภอได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติๆ ของผู้เสียชีวิต และร่วมพูดคุยเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาช้างป่าและช่วยเหลือผู้เสียชีวิตหลังจากนี้