เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเอ (นามสมมุติ) นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบสมุทรปราการ ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิทสายเก่า ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่าในพื้นที่ละแวกโรงเรียนกำลังกลายเป็นเขตอันตราย เนื่องจากมีโจรวัยรุ่นขี่ จยย.มาจี้ชิงทรัพย์จากนักเรียนในโรงเรียนแทบทุกวัน แม้ผู้ปกครองจะพาเข้าแจ้งความแล้ว แต่ฝ่ายโจรก็ยังไม่หยุดก่อเหตุ ลงมือกับเด็กแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง

โดย นายเอ เล่าให้ฟังว่า เย็นวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังกลับบ้านพัก ย่านบางพลี พบวัยรุ่นคนร้าย 2 คน ขี่ จยย.ซ้อนกันมา ทำทีเข้ามาถามว่า อยู่โรงเรียนอะไร จากนั้นก็ขี่ จยย.มาใกล้ ๆ ก่อนจะเข้ามาถามอีกว่า ในกระเป๋ามีอะไรขอได้ไหม ตนบอกว่าไม่ให้ อีกฝ่ายจึงพยายามดึงกระเป๋า ก่อนจะชักมีดออกทำจะฟัน ตนจึงต้องปล่อยให้เอาไป ก่อนจะรื้อกระเป๋าต่อหน้าต่อตา โดยในกระเป๋ามีเพียงเสื้อกันหนาวตัวเดียว ซึ่งหนึ่งในคนร้ายบอกว่า เอาพอได้ ก่อนจะขี่ จยย.หลบหนีไป โดยระหว่างนั้น นายเอ สามารถใช้โทรศัพท์มือถือที่พกไว้กับตัว หยิบขึ้นมาถ่ายรูปผู้ก่อเหตุไว้ได้

นายเอ เล่าอีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังพบว่ามีเด็กนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน โดนชิงทรัพย์อีก 3 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันที่ตนโดนชิงเสื้อกันหนาว ก็มีนักเรียนชั้น ม.5 ถูกคนร้ายรูปพรรณเดียวกัน เข้ามาจี้ชิงริสต์แบนด์ แล้วยังบังคับให้ถอดเสื้อนักเรียนออกมาให้ แต่นักเรียนชั้น ม.5 อ้างว่า บ้านอยู่ตรงข้ามโรงเรียน จะตะโกนบอกพ่อแม่ให้มาช่วย ฝ่ายโจรเกรงว่าเรื่องจะยาวจึงรีบหลบหนีไปทันที

ด้าน น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ผู้ปกครองของนายเอ กล่าวว่า ตอนแรกเห็นในไลน์กลุ่มผู้ปกครองว่าเกิดเรื่อง ทำให้รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าจะเป็นลูกเราเอง พอลูกมาถึงบ้านก็เล่าให้ตนฟังว่า คนร้ายก่อเหตุอย่างไร ซึ่งพบว่าลูกยังมีอาการหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้ติดต่อมาสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับตนแล้ว และบอกว่ากำลังเร่งติดตามคนร้ายในขณะนี้.