เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า อรุณเบิกฟ้า นกกาโบยบิน ซึ่งเป็นพนักงานกรุงเทพมหานคร โดยเธอได้อัดคลิปเล่าเรื่องราวของคุณป้ารายหนึ่ง ที่มักจะถามเธอด้วยคำถามเดิมๆ จนเธอจนต้องมาแชร์ให้ทุกคนได้ฟัง และกลายเป็นคลิปไวรัลที่มีคนเข้ามารับชมกว่า 1.6 ล้านครั้ง

โดยเรื่องราวเกิดขึ้นจากที่เธอทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดของกรุงเทพมหานคร และเธอมักจะแต่งหน้าทุกครั้งเวลาไปทำงาน ซึ่งเธอมักจะถูกถามคำถามเดิมจากคุณป้ารายหนึ่งว่า “ทำไมต้องแต่งหน้า ทำไมต้องทำเล็บ เวลาถอนหญ้าไม่กลัวเล็บพังหรือ” เธอก็บอกว่า ยังหาคำตอบให้ไม่ได้เหมือนกัน แต่ก็ตอบคุณป้าไปเท่าที่ได้ โดยเธอตอบไปว่า “ไม่กลัวหรอก เพราะรวยมาก ค่าทำเล็บประมาณแสนสาม” พร้อมทั้งอธิบายเพิ่มเติมไปว่า “เวลาเจอคนหมู่มาก เวลาที่แต่งหน้าก็ทำให้หน้าดูสดใส ชื่นมื่น คนเห็นก็จะ เฮ้ย ทำไมคนกวาดถนนสวยขนาดนี้ (ขำ)”

ยังไม่จบคุณป้ารายเดิมก็ถามต่อไปอีกว่า “แต่งมาเต็มขนาดนี้ไปทำงานในห้างเถอะ” เธอเลยตอบกลับไปว่า “หนูไม่ได้อยากทำงานในห้าง แต่งหน้าไม่จำเป็นต้องทำงานในห้าง” ป้าก็ถามอีกว่าไม่กลัวหน้าเยิ้มเหรอ เดือนๆ หนึ่งหมดค่าครีมไปเท่าไหร่ เธอจึงตอบกลับว่า “ถ้าบอกไปป้าหัวใจหยุดเต้น 30 วิเลยนะ” ป้าก็บอกเว่อร์ไป แล้วบอกอีกว่า “ชาตินี้เป้าหมายชีวิตคืออยากสวย อนาคตรวยอยู่แล้ว ตอนนี้อยากสวย กวาดถนนอยู่แล้ว สกปรกอยู่แล้ว เราต้องทำตัวให้ชื่นมื่นมากที่สุด รักป้านะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งชื่นชมทัศนคติของเธอกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณคลิป : 241262bp