ผ่านพ้นไปแล้วกับ งานประกวดกันดั้มพลาสติกโมเดล (กันพลา) “Gundam Battle Thailand” ครั้งที่ 4 #GBTH4 ซึ่งจัดขึ้น ณ เมก้าพลาซ่า สะพานเหล็ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 โดย “พี่เช” Teen Zone ได้มีโอกาสไปร่วมงานเพื่อเก็บภาพสวย ๆ มาฝากแฟน ๆ เดลินิวส์ทุกคน

งาน GBTH ซึ่งจัดมาแล้ว 4 ครั้ง ถือเป็นหนึ่งในงานที่มีผู้เข้าร่วมส่งชิ้นงานประกวดกันดั้มพลาสติกโมเดลมากที่สุดในประเทศไทย โดย GBTH4 มีผู้ส่งประกวดกว่า 100 ผลงาน

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมงานมากมาย หลังจากต้องเลื่อนงานมา 2 ปี เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด

งานเริ่มต้นด้วยการพูดคุยกับ คุณจำเริญ แชมป์ GBC 2020 ถึง “ประโยชน์ของกันพลา” ตามด้วยกิจกรรม Metal bridges แจกของต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพากันพลา และกิจกรรม Speed Build แข่งต่อกันพลาให้เร็วที่สุด ซึ่งผู้ชนะใช้เวลาต่อแค่ 20 นาทีกว่า ๆ เท่านั้น ปิดท้ายด้วยการประกาศผลผู้ชนะ Gundam Battle Thailand ครั้งที่ 4 ได้แก่ คุณ Komkrit หมายเลข 27 กับงาน “Satan Gundam” ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก

คลิปผลงานกันพลาส่งประกวดทั้งหมดในรอบสุดท้าย

สำหรับงานประกวดกันดั้มพลาสติกโมเดล “Gundam Battle Thailand” ครั้งที่ 5 จะมีการจัดขึ้นอย่างแน่นอน โจทย์ของการแข่งขันสำหรับสาวก ZEON โดยเฉพาะ รายละเอียดเพิ่มเติมของงาน GBTH5 จะจัดขึ้นที่ไหน เมื่อไหร่ รอติดตามกันต่อไปได้ที่กลุ่มเฟซบุ๊ก GUNPLA BATTLE THAILAND

ภาพบรรยากาศงาน GBTH4