• PHUKET BEACH FESTIVAL 2022

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต และ
สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดงาน PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 กิจกรรมที่ผสมผสานการแข่งขันกีฬาและกิจกรรม LIFESTYLE ไว้ด้วยกัน เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาของไทยและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางสู่จังหวัดภูเก็ต เพื่อการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลัง ร่วมสัมผัสประสบการณ์ KATA BEACH LIFE ไปด้วยกัน แต่ถ้าไม่สามารถลงไปได้สามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทาง LIVE STREAMING ผ่านทาง FACEBOOK : Phuket Beach Festival

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม – 28 สิงหาคม 2565

สถานที่ : ณ หาดกะตะ ต.กะรน จ.ภูเก็ต

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Phuket Beach Festival

  • “กล้าใหม่…ใฝ่รู้” ปีที่ 17

ธนาคารไทยพาณิชย์ขอเชิญน้อง ๆ เยาวชน เข้าร่วมแข่งขันโครงการ “กล้าใหม่…ใฝ่รู้” ปีที่ 17 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพ เพิ่มพูนทักษะความรู้แสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ และรู้จักการทำงานเป็นทีมมุ่งเน้นการพัฒนาคุณลักษณะสำคัญของเยาวชน 3 ด้าน (3Cs) ประกอบด้วยการคิดแบบวิจารณญาณ (Critical Thinking) การสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจกับกลุ่มเป้าหมาย (Communication) และการทำงานเป็นทีม (Collaboration) รวมถึงปลูกฝังจิตสำนึกและความเป็นพลเมืองดีต่อสังคมส่วนรวมการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ระดับการศึกษา ได้แก่ ระดับประถมศึกษาแข่งขันสร้างสรรค์จินตนาการผ่านศิลปะและระดับมัธยมศึกษาและประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) แข่งขันโครงงานเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาชุมชนด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม  

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัคร : ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2565

ข้อมูลเพิ่มเติม : klamaifairoo.phonlamuangdee.com

  • B/W/G Special EP. by T-WEST

นิทรรศการ B/W/G Special EP. by T-WEST โปรเจคพิเศษจากทีม Temporary West (T-WEST) กับการรวมตัวกันของ 9 ศิลปิน ที่มีความรักในศิลปะแนวทางเดียวกัน ได้แก่ FREAK, Y?, PICABOO, YOUNGPRAY, HOIE, MRKREME, R-KOI, ORON, MONTEMITH โปรเจคท์นี้ นำเสนอผลงานโดยใช้ชุดสีตั้งต้นเป็นสีเดียวกัน คือ สีดำ สีขาว และสีทอง บอกเล่าความคิดและทัศนคติต่อมุมมองในเรื่องที่แต่ละคนสนใจ พร้อมนำเสนออัตลักษณ์ในความเป็นหนึ่งเดียวกันของทั้ง 9 ศิลปิน อันย้อนกลับไปสู่แรงดึงดูดที่นำพาทุกคนมาเจอกัน สิ่งนั้นก็คือ Street Art นั้นเอง

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม – 28 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 – 18.00 น.

สถานที่ : ชั้น 3 เซ็นทรัล : ดิ ออริจินัล สโตร์

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Central: The Original Store

  • Retrospective

นิทรรศการ Retrospective โดย จิรภัทร ทัศนสมบูรณ์ ศิลปินที่โด่งดังทั้งในไทยและต่างประเทศ ด้วยฝีมือและผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นในแง่ของการหยิบประเด็นต่าง ๆ ขึ้นมาสร้างสรรค์และเทคนิควิธีการในการเล่าเรื่อง ในรูปแบบจิตรกรรมไทยสมัยโบราณ มาตีความหมายใหม่ในสไตล์ป๊อปอาร์ต ผ่านการผสมผสานที่ดูขัดแย้งระหว่างศิลปะตะวันตกและความเป็นไทย เล่าเรื่องราวต่าง ๆ อย่างหลากหลายแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่แตกต่าง อีกทั้งยังเป็นการบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจ รวมถึงเป็นการจดบันทึกประวัติศาสตร์ของบุคคลที่เป็น iconic แต่ละยุคสมัย หรือแม้แต่เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ ตลอดจนการตีความสถานการณ์ทางสังคม, การเมือง เน้นพูดถึงความยุติธรรม-ความเท่าเทียม คุณค่าความเป็นมนุษย์ ในเชิงเสียดสี, ตลกขบขัน โดยผ่านตัวละครไทยบางตัวที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจน

งานแต่ละชิ้นถูกนำเสนออย่างเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมา หากแต่เต็มไปด้วยมนตร์สะกดของเนื้อหาและเทคนิคการเพ้นต์ของผลงานที่ตราตึงและเป็นที่จดจำ ซึ่งนิทรรศการที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นการรวบรวมผลงานที่น่าสนใจของศิลปินไว้ทั้งผลงานที่หลายคนเคยได้เห็นมาก่อนแล้วและผลงานที่ไม่เคยได้เผยแพร่ที่ไหนมาก่อนเข้าไว้ด้วยกัน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม – 3 กันยายน สิงหาคม 2565

สถานที่ : Number1gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Number1gallery

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก Phuket Beach Festival, klamaifairoo.phonlamuangdee.com, Central The Original Store, Number1gallery

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]