ที่บริเวณสะพานพระราม 8 เมื่อวันที่ 12 ส.ค. เวลาประมาณ 05.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก หลังวิ่งออกกำลังกายมาจากเสาชิงช้า

นายชัชขาติ กล่าวว่า วันนี้คือวันแม่แห่งชาติ ช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หลังเสร็จภารกิจช่วง 11.00 น. จะพานายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือแสนดี บุตรชายไปไหว้คุณย่า (นางจิตต์จรุง สิทธิพันธุ์)

“วิ่งจากเสาชิงช้ามา ผ่านถนนข้าวสารมา ก็อีกแบบชีวิต เจอทั้งคนที่ออกไปทำงาน กับคนที่ยังไม่ได้กลับบ้าน ส่วนหนึ่งอาจเพิ่งเที่ยวเสร็จ สังเกตเลยว่าวิ่งมามีกลิ่นกัญชา ซึ่งไม่อนุญาตให้สูบตามถนนหนทาง ซึ่งเป็นเรื่องหนึ่งที่น่าเป็นห่วงว่าจะมีผลอะไรในระยะยาวหรือเปล่า ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องดูแลกันต่อไป”

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ระหว่างวิ่งไปเจอน้องคนหนึ่งน่าจะเพิ่งเที่ยวเสร็จ วิ่งตามมาถามว่าอาจารย์ อยากเป็นนักลงทุน จะทำอย่างไรดี อายุ 26 ปี เพิ่งจบใหม่ ผมคิดในใจว่า คงต้องกลับบ้านนอนเร็วหน่อย ดูแลสุขภาพตัวเอง แต่ไม่มีอะไร คิดว่าเด็กจบใหม่อย่าเพิ่งไปคิดว่าจะรวยเร็ว คงต้องฝึกงานหลายๆ อย่าง ให้รู้ก่อนว่าตัวเองชอบอะไร ค่อยๆ สะสมประสบการณ์ ปัญหาคือเด็กจบใหม่ทุกคนอาจจะอยากทำงานที่ได้ตังค์เยอะๆ รวยเร็วๆ แต่สุดท้ายแล้ว ตนคิดว่าประสบการณ์เป็นเรื่องสำคัญ