สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงพอตกอรีตซา ประเทศมอนเตเนโกร เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติของมอนเตเนโกรรายงาน การเกิดเหตุกรายดยิงภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่เมืองเซทินเจ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยคนร้ายเป็นชายวัย 34 ปี ใช้ปืนไรเฟิลสำหรับล่าสัตว์ สังหารผู้ที่อยู่ภายในบ้าน


ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต 9 ราย จากจำนวนดังกล่าวเป็นเด็ก 2 ราย อายุ 8 ขวบ และ 11 ชวบ และเร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม มีสองคนเสียชีวิตระหว่างการให้ความช่วยเหลือ หนึ่งในนั้นเป็นมารดาของเด็กทั้งคู่ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บต้องรักษาตัวอีก 6 คน


ทั้งนี้ แรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้ายยังไม่เป็นที่ชัดเจน แต่ในเบื้องต้นมีรายงานว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า ซึ่งมือปืนเป็นเจ้าของ และมีครอบครัวหนึ่งอาศัยอยู่ภายใน เมื่อกราดยิงผู้ที่อยู่ภายในบ้าน มือปืนเดินออกมาภายนอก และกราดยิงใส่ผู้คนในบริเวณนั้นอีก 7 คน อีกทั้งยังยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่อีกด้วย


ขณะที่ประธานาธิบดีไมโล ดีจูคาโนวิช และนายกรัฐมนตรีดริทัน อาบาโซวิช แถลงแสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมดังกล่าว ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในมอนเตเนโกร และประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา.

เครดิตภาพ : REUTERS