วงการมวยไทยช็อกอีกครั้ง เมื่อนักมวยไทยขึ้นชกบาดเจ็บเลือดคั่งในสมองเสียชีวิตอีก โดยเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ชมรมต่อสู้ มทร.พระนคร ได้โพสต์ว่า “ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ นายกิตติชัย แจ้งข่าว ชื่อมวยไทย เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว เป็นอย่างยิ่ง เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว เป็นศิษย์เก่า #สาขาวิชาภาษาไทยประยุกต์ #คณะศิลปศาสตร์วังนางเลิ้ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เป็นนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นฝีมือดี ร่างกายดี ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนและเทรนเนอร์ให้กับชมรมกีฬามวยของจังหวัดพัทลุง และส่งนักกีฬามวยของจังหวัดพัทลุงร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งล่าสุด โดยประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สำหรับการเสียชีวิตเนื่องจากเดินทางไปชกมวยที่ประเทศมาเลเซีย และเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันนี้ ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป ทางชมรมกีฬาต่อสู้ มทร.พระนคร จึงขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวและขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของกิตติชัยแจ้งข่าวมา ณ ที่นี้ด้วย”

สำหรับ นายกิตติชัย แจ้งข่าว ชื่อมวยไทย เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว จบการศึกษาจาก รร.มาบอำมฤตวิทยา ผลงาน เหรียญเงินสากลสมัครเล่นชุมพรเกมส์ แชมป์มวยไทยจังหวัดชุมพร ชกมวยเวทีมาตรฐาน (เวทีราชดำเนิน เวทีลุมพินี)

ขณะที่ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยไทยดังของเพชรยินดี โพสต์เมื่อ 13 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า ข่าวเศร้าที่สุดของวันนี้ เบื้องต้นผมและพี่ชาย (แบงค์ 789) ช่วยเหลือครอบครัวเพชรเก่งไปแล้ว 1 แสนบาท เป็นห่วงก็แต่ลูกที่ยังเล็ก อายุเพียง 1 ขวบ 8 เดือน  ถ้าท่านใดมีความประสงค์อยากช่วยเหลือ กรุณาโอนตรงที่บัญชีภรรยาของเพชรเก่ง 9570571837 กรุงไทย นภาพร สีเอียด เสียใจที่สุด ถึงแม้เขาจะไม่ได้อยู่กับผมแล้ว

ส่วนคนวงการมวย และเพจวงการมวยต่าง ๆ ได้โพสต์แสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก แจ้งข่าวการสูญเสียครั้งนี้ โดยเฟซสังเวียนมวยเด็ด แจ้งว่า “ข่าวเศร้า เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว เกิดอาการ “เลือดคั่งในสมอง” เสียชีวิต กะทันหัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ส.ค.65 ที่ผ่านมา โดย เพชรเก่ง เคยเป็นอดีตแชมป์ มวยรอบมาราธอน อยู่ในสังกัดศึกเพชรยินดี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย”

ซึ่งเป็นการเสียชีวิตของนักมวยไทย จากอาการเลือดคั่งในสมองในระยะเวลาใกล้เคียงกันหลังจากกรณีของ “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” หรือ “ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง” อดีตเหรียญเงินคิกบ็อกซิ่งซีเกมส์ และแชมป์มวยไทยเยาวชนโลก ขึ้นชกกับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย ชาวฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ รายการไฟต์เตอร์ เอกซ์ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ปานเพชร โดนศอกของ แอนโทนี่ อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในช่วงปลายยกสุดท้าย หรือ ยกที่ 5 และหมดสติไปแบบไม่รู้ตัว จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเข้ารักษาตัวด้วยอาการโคม่า ตลอด 9 วัน ก่อนเสียชีวิตไปในที่สุด ท่ามกลางความโศรกเศร้าในวงการมวย