บริษัทผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับประจำเดือนและของใช้ด้านอนามัยส่วนบุคคลสำหรับเพศหญิง ‘Somedays’ ได้สร้างซีรีส์ของคลิปวิดีโอซึ่งเรียกคนดูได้เป็นจำนวนมากและกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็วบนแพลตฟอร์ม ‘ติ๊กต็อก’

ซีรี่ส์คลิปดังกล่าวเป็นบันทึกภาพปฏิกิริยาของหนุ่ม ๆ ที่เข้ามาทดลองเล่น ‘เครื่องจำลองความรู้สึกปวดประจำเดือน’ ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ที่มีกลไกทำงานควบคุมกล้ามเนื้อของผู้สวมบริเวณเอวและเชิงกราน เพื่อสร้างความเจ็บปวดโดยเลียนแบบลักษณะของอาการปวดที่เกิดขึ้นระหว่างที่ผู้หญิงมีประจำเดือนในระดับต่าง ๆ 

มาตรฐานการปวดประจำเดือนสำหรับผู้หญิงทั่วไปถูกตั้งไว้ที่ระดับ 4 และระดับ 10 คือระดับความปวดสูงสุด

หนึ่งในคลิปที่มีคนเข้าชมมากที่สุดเป็นจำนวนกว่า 20 ล้านครั้งคือคลิปของหนุ่มคาวบอยร่างใหญ่ที่มาลองเล่นเครื่อง ซึ่งแค่มาถึงระดับ 4 ก็เล่นเอาเหงื่อแตกซิกเต็มหน้า และเมื่อถึงระดับ 6 เขาก็ร้องเสียงหลงว่า “นี่แค่ 6 เหรอ” และ “ไม่สนุกแล้วนะ” พร้อมเริ่มแสดงอาการเจ็บปวดอย่างมาก จนกระทั่งเมื่อถึงระดับ 10 เขาก็ถึงกับร้องแทบไม่ออก 

@getsomedays

Come visit us at the calgary stampede! Booth 212 in the maker market. #periodpain #periodtips #periodtiktok #endo #endometriosis #periods

♬ original sound – @somedays

ผู้ที่เข้ามาชมคลิปดังกล่าวต่างแสดงความเห็นในเชิงเห็นอกเห็นใจและบางส่วนก็ชมเชยชายหนุ่มว่าใจสู้มาก เพราะปกติแล้ว แค่เล่นมาถึงระดับ 3-4 หนุ่ม ๆ ที่เล่นเครื่องดังกล่าวก็ต้องขอหยุดกันแล้ว

ส่วนในอีกคลิปหนึ่งเป็นคลิปของชายหนุ่มสองคนที่มาขอลองเล่น และทำได้จนถึงระดับที่ 9 พร้อมทำหน้าตาบูดเบี้ยวอย่างเจ็บปวด ก่อนจะขอหยุดและแสดงอาการเข็ดหลาบจนเรียกเสียงหัวเราะจากคนรอบข้าง

เมื่อพิจารณาผลจากการทดลองเล่นพบว่า ส่วนใหญ่ผู้ชายจะรู้สึกเจ็บมาก ขณะที่ผู้หญิงที่ลองเล่นจะมีปฏิกิริยาน้อยกว่า แม้กระทั่งในระดับ 10 ขณะที่ผู้ชายในคลิปมักแสดงอาการเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสเมื่อถึงระดับสูง ๆ 

แหล่งข่าว : nypost.com

เครดิตภาพ : TikTok / @getsomedays