กลายเป็นดราม่าร้อนมากในสังคมไทย ต่างพากันถกเถียง ประเด็นที่มีเพจชื่อดัง @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์เรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่ง ที่เล่าว่าลูกชายวัย 3 ขวบ ถูกหมอตบหน้าจนเป็นรอย เพราะอุทานคำหยาบ

โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เธอได้พาลูกไปพ่นยาที่อนามัย และระหว่างรอพ่นยานั้น เขาได้เอาลูกนั่งบนตัก และรอหมอใส่ยาในที่พ่น ในระหว่างนั้นเอง ลูกของเธอได้หยิบของเล่นขึ้นมา แล้วของเล่นหล่นโดนปากเด็ก จึงทำให้หนูน้อยอุทานขึ้นมาว่า อุ้ยโดนปากกูเลยไอ้xx (คุณแม่บอกว่า จังหวะที่พูดแบบนั้นลูกพูดเบามาก)

ทั้งนี้ทำให้หมอที่พ่นยาให้เด็กอยู่ได้ยิน จึงหันมายกมือตบหน้าเด็กไป 1 ที จนเด็กนิ่งและร้องไห้แบบไม่มีเสียง คุณแม่จึงถามหมอว่าตบหน้าลูกหนูทำไม หมอตอบสั้นๆ ว่า “ลูกหมอก็ทำแบบนี้ ก่อนจะยื่นที่พ่นยาให้แม่เด็กแล้วเดินจากไป

หลังจากที่พ่นยาเสร็จ คุณแม่ก็เดินออกไปหาแม่ของเธอ หรือยายของเด็ก และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง ผู้เป็นยายจึงเดินเข้าไปถามคุณหมอที่ตบเด็กว่า หมอตบหลานฉันทำไม หมอบอกว่า “เด็กด่าเขา” ในขณะที่เด็กชายบอกกับแม่และยายว่า เขาด่าของเล่น เพราะของเล่นโดนใส่ปาก เนื่องจากตอนนั้นคุณหมอติดรักษาคนไข้คนอื่นๆ คุณแม่-คุณยาย และเด็ก 3 ขวบ จึงกลับบ้านไปก่อน

ภายหลังต่อมาทางครอบครัวได้เดินทางไปที่อนามัยอีกครั้ง แล้วไปพูดกับคุณหมอคนเดิมว่า “หมอไม่น่าตบเด็กมันเลย หน้าหลานฉันขึ้นรอยนิ้ว 2 รอย 3 รอย เลย” คราวนี้คุณหมอตอบกลับไปว่า “แล้วจะทำไมหะ งั้นก็ไม่ต้องมาให้หมอรักษา มาทางไหนกลับไปทางนั้นเลย”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น จึงทำให้เหล่าผู้ใช้เฟซบุ๊ก ต่างพากันเข้ามาถกเถียงประเด็นดังกล่าวเยอะมาก ซึ่งส่วนใหญ่ออกความคิดเห็นตรงกันว่า การที่เด็กพูดคำหยาบนั้นไม่ใช่เรื่องดี หรือเรื่องที่ควรสนับสนุน ผู้ปกครองเองควรจะตักเตือนเด็กให้ดี อีกทั้งบางคนมองว่าหมอเองก็มีตรรกะที่ไม่ถูก ตักเตือนเด็กได้ แต่ไม่ควรลงไม้ลงมือเอง นอกจากนี้ บางกลุ่มก็ออกความคิดเห็นว่า ไม่รู้จะตกใจอะไรก่อนดี ระหว่างเด็ก 3 ขวบอุทานคำหยาบ หรือตกใจหมอที่ลงไม้ลงมือเด็กเกิดเหตุ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3