เมื่อวันที่ 15 ส.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกําแพง ผกก.2 บก.ปอศ. ว่าที่ พ.ต.ท.พีระพัฒน์ สุทธเสนา สว.กก.2 บก.ปอศ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. ร่วมกับ นายเอกสิทธิ์ วีระกลม หัวหน้าสํานักป้องกันบุหรี่ผิดกฎหมาย ระดมกวาดล้างจับกุมบุคคลที่ลักลอบจําหน่ายบุหรี่หนีภาษี ทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย และตรวจยึดบุหรี่หนีภาษี 3,000 ซอง รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทําการจับกุมกลุ่มบุคคลที่ลักลอบจําหน่ายบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี ย่านลาดพร้าว และย่านรามคําแหง โดยสภาพร้านค้าและพฤติการณ์ มีเจตนาลักลอบจําหน่ายให้กับประชาชนทุกเพศทุกวัย โดยไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนเข้ามาซื้อบุหรี่โดยไม่มีการควบคุมและเข้าถึงได้ง่าย จากนั้นได้ระดมกวาดล้างจับกุมมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ระบาดทางภาคใต้ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 จนถึงปัจจุบัน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย ของกลางบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี 7,000 ซอง รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท และได้สืบสวนจนพบมีบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี ลักลอบนํามาจําหน่ายในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ จึงสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 ราย พร้อมตรวจยึดบุหรี่หนีภาษี 3,000 ซอง รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจํานํา หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลการกร นําส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. ดําเนินคดีตามกฎหมาย.