ทรู ร่วมกับ กันตนา สนับสนุนวงการอีสปอร์ตไทย ด้วยการจัดแข่งขันศึกอีสปอร์ตรายการ “Young Master” และ “Thailand Master 2022” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมต่อยอดปั้นผู้ชนะเลิศก้าวสู่ระดับประเทศและระดับสากลต่อไป

ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ทรู กล่าวว่า “ปัจจุบันประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดเกมที่สำคัญที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีจำนวนผู้เล่นเกมเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดมากถึง 32 ล้านคน และในจำนวนนี้มีผู้อยู่ในระบบนิเวศอีสปอร์ตกว่า 16 ล้านคน จากสถิติของ NewZoo กลุ่มวิเคราะห์เกมระดับนานาชาติ อีสปอร์ตและการวิจัยตลาด กลุ่มทรูในฐานะเทคคอมปานี พร้อมนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัลคอนเทนต์ มาสนับสนุนวงการเกมเมอร์ของประเทศ ให้พัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ส่งเสริมอีโคซิสเต็มอีสปอร์ตไทย ให้ทัดเทียมระดับสากล จึงเป็นที่มาของการจัดแข่งขัน Young Master และ Thailand Master 2022 เป็นครั้งแรกในไทย ซึ่งครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ กันตนา เปิดโอกาสให้เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้แสดงศักยภาพ และค้นหานักกีฬาอีสปอร์ตหน้าใหม่ประดับวงการ อีกทั้งยังเป็นจุดเชื่อมสำคัญในการสร้างคอมมูนิตี้ให้กลุ่มเกมเมอร์ได้มีพื้นที่ในการฝึกฝนทักษะ พร้อมผลักดันให้ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ อันนำไปสู่การยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป”

ด้านนายจิรัจ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กันตนา กรุ๊ป กล่าวว่า “กันตนา เข้ามาอยู่ในธุรกิจอีสปอร์ตปีที่ 5 แล้ว โดยเริ่มต้นจากการผลิตรายการโทรทัศน์ King of Gamers เป็นรายการโทรทัศน์ประเภทเรียลิตี้โชว์ค้นหา และพัฒนาเกมเมอร์หน้าใหม่สู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ และได้ขยายมาสู่ด้านอื่น ๆ อาทิ สโมสรอีสปอร์ต King of Gamers Club ธุรกิจอีเวนต์ การจัดการแข่งขันและผลิตคอนเทนต์ ซึ่งเกี่ยวของกับเกมและอีสปอร์ต จนมาถึงการผลิตภาพยนตร์ The Up Rank อาชญาเกม เพื่อเชื่อมต่อโลกของภาพยนตร์มาสู่โลกของเกมและชีวิตจริง โดย UP RANK PACK เป็นแพ็กเกจแรกและแพ็กเกจเดียวของโลกที่อัพ 1,000,000 ให้ชีวิตเกมเมอร์ ทั้งในเกมและชีวิตจริงโดยสิทธิพิเศษต่าง ๆ และการสร้างเกมเมอร์คอมมูนิตี้ Pro Hub เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับเหล่าเกมเมอร์ ดังนั้นการร่วมมือกับ ทรู จะสามารถนำความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาประกอบกัน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของวงการอีสปอร์ตแบบครบวงจร”

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://5g.truemoveh.com/true5gesports